Theo bản án sơ thẩm ngày 25/1/2017 của TAND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, từ năm 2010, Ngô Văn Hiếu (SN 1993) và cô sinh viên tên Y. (SN 1995, cùng ở Bắc Giang) có quan hệ yêu đương. 

Tình yêu mặn nồng được chừng hai năm thì chị Y. muốn chấm dứt tình cảm với Hiếu.

Về phần Hiếu, anh ta không đồng ý và nói với cô nữ sinh việc đã đặt máy quay cảnh hai người quan hệ tình dục, nếu chia tay, sẽ đăng tải clip lên mạng. Lo sợ nên chị Y. đành tiếp tục giữ quan hệ với người yêu.

Đến cuối năm 2015, cô sinh viên có thai với Hiếu. Tuy nhiên, vì gia đình và ngay cả bản thân Y. không muốn kết hôn với Hiếu nên sau đó cô đã đi phá thai. Đến đầu năm 2016, một lần nữa Y. quyết chấm dứt chuyện tình cảm với Hiếu.

Lúc này, bị cáo tìm mọi cách níu kéo, quấy rối và đe dọa giết Y. Trước việc bị khủng bố tinh thần, cô nữ sinh đã phải tránh mặt Hiếu và không dám đi học.

Chiều 9/5/2016, khi Y. đến trường đi thi, Hiếu đến cổng trường ép cô phải đi cùng anh ta đến một nhà nghỉ. Tại đây, Hiếu ép nạn nhân phải quan hệ tình dục. Chống cự không được, cô nữ sinh đành để mặc cho Hiếu quan hệ ngoài ý muốn.

Sau đó, Hiếu tiếp tục đưa Y. đến một nhà nghỉ khác ở huyện Sóc Sơn và nhiều lần buộc cô nữ sinh phải quan hệ ngoài ý muốn.

Hôm sau, thay vì đưa Y. về nhà như đã hứa, Hiếu chở cô gái xuống Quảng Ninh với mục đích sẽ đưa sang Trung Quốc và tiếp tục giao cấu ngoài ý muốn của nạn nhân.

Nhưng ngày 11/5, khi được hai bên gia đình khuyên nhủ, Hiếu đưa cô gái về quê.

Ngày 21/1/2017, bị TAND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đưa ra xét xử tội Hiếp dâm và Bắt giữ người trái phép, Hiếu phủ nhận cáo buộc và cho rằng, các lần quan hệ tình dục đều được chị Y. đồng thuận.

Trước thái độ của Hiếu, có mặt tại tòa, chị Y. cho hay, năm 2013, sau khi chia tay Hiếu cô bị anh ta dọa tung clip phòng the nên đành phải "chịu đựng yêu". Cô không muốn chuyện của mình ảnh hưởng đến cha mẹ.

Tháng 8/2015, khi có thai ngoài ý muốn, Y. cũng bỏ vì không muốn gắn bó với Hiếu. Và để né tránh, cô đã phải sống chui lủi nhiều nơi để Hiếu không thể đến tìm. Trong suốt thời gian đó, cô thường xuyên nhận được những tin nhắn đe dọa giết hại bố mẹ mình.

Cho rằng Hiếu đã giao cấu nhiều lần ngoài ý muốn của nạn nhân và ép cô gái phải theo anh ta trong suốt 3 ngày, HĐXX đã tuyên phạt Hiếu mức án 7 năm 3 tháng tù.

Vợ tố chồng

Trong một diễn biến khác vào tháng 11/2017, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Trần Mạnh Duy (21 tuổi, ở quận Long Biên). Duy bị cáo buộc đã giao cấu với người mà anh ta từng cưới về làm vợ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 7/2014, qua mạng xã hội Facebook, Duy và cô bé 15 tuổi, tên P. nảy sinh tình cảm yêu đương.

Trần Mạnh Duy tại tòa

Tối 6/9/2014, Duy rủ người yêu đến một nhà nghỉ tại phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội để tâm sự. Tại đây, hai người đã quan hệ tình dục. Sau nhiều lần quan hệ với Duy, P. đã mang thai. Ngày 13/4/2015, hai bên gia đình tổ chức đám cưới cho Duy và P.

Cuộc sống vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn khi cô "vợ nhí" cho rằng bạn đời không quan tâm, không có trách nhiệm với mình và đứa con đang thành hình trong bụng.

Ngày 21/9/2015, trước khi sinh con, P. đã gửi đơn tố cáo Duy với cơ quan chức năng. Và trong khi P. sinh con, Duy bị bắt để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Duy khẳng định, trong các lần quan hệ, giữa bị cáo và P. yêu nhau nên việc này hoàn toàn tự nguyện, bị cáo không ép buộc hay cưỡng ép gì.

Với hành vi của mình, Duy phải nhận 3 năm tù giam. Sau đó Duy đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, gia đình cô bé P. có đơn bãi nại đối với bị cáo. HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận sửa một phần bản án sơ thẩm, quyết định chuyển án 3 năm tù giam của Duy thành 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Một trường hợp tương tự xảy ra ở Tiền Giang. Tháng 5/2019, VKSND tỉnh Tiền Giang hoàn tất cáo trạng truy tố Thái Văn Phao (SN 1990, ở Cai Lậy) tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu với trẻ em.

Theo nội dung truy tố, năm 2013, Phao quen và nảy sinh tình cảm với N. (SN 2001). Ngày 9/1/2014, nam thanh niên đưa bạn gái đến khách sạn tâm sự và cả hai đã đi quá giới hạn.

Vài tháng sau, N. thông báo cho bạn trai mình đã có thai và đám cưới được tổ chức sau đó (không đăng ký kết hôn). N. sinh một bé gái và kết quả giám định cho thấy, đứa bé là con ruột của Phao. 

Cáo trạng cho rằng, từ tháng 10/2015- 4/2017, Phao nhiều lần giao cấu với N., khi người mẹ một con chưa đủ 16 tuổi. 

Thời gian chung sống, hai người xảy ra mâu thuẫn. N. bỏ về nhà mẹ đẻ. Đến tháng 3/2018, cô làm đơn tố giác chồng khiến Phao bị bắt.

T.Nhung