Gameshow đồng hành cùng phụ nữ kinh doanh, làm chủ

Chương trình “Khi phụ nữ làm chủ mùa 2024” là một gameshow truyền hình thực tế 12 tập, do đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng trên kênh VTV3 nhằm giới thiệu chân dung và hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của những người phụ nữ làm chủ doanh nghiệp. 

Nắng 1.png

“Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 quy tụ dàn thí sinh đến từ nhiều vùng miền và ngành nghề khác nhau, từ các bạn trẻ khởi nghiệp ở thành thị đến những phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, từ những người làm nghề truyền thống đến các startup thương mại điện tử đã bắt đầu vươn ra khỏi biên giới Việt Nam để chinh phục thị trường quốc tế. Mỗi thí sinh đều mang theo câu chuyện khởi nghiệp riêng, với những khó khăn, thử thách và cả những thành công đáng tự hào.

Những thử thách độc đáo và thực tế trong chương trình sẽ giúp cho các thí sinh có cơ hội trải nghiệm và nâng cấp giới hạn bản thân, đồng thời truyền cảm hứng cho các chị em phụ nữ khác tự tin làm chủ, năng cao chất lượng sống.

Thử thách “5h khởi nghiệp” cùng các bóng hồng

Sau Vòng Tuyển chọn với những màn tranh tài đầy gay cấn, bất ngờ của 22 người phụ nữ đầy bản lĩnh ở các tập trước. Chương trình đã lựa chọn được 15 thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng chinh phục thử thách giúp họ trau dồi các kỹ năng về kinh doanh và nâng cao năng lực.

Và MC Vũ Quỳnh Trang đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình trong tập này.

Tại tập này, chương trình đã tạo ra 15 chiếc hộp bí ẩn và nhiệm vụ của mỗi thí sinh sẽ là đi theo thứ tự theo MC đọc tên và sẽ cầm chiếc hộp bất kỳ. Ngay sau khi MC hô to khẩu lệnh “mở hộp”, tất cả các thí sinh nhận được trong hộp quà là những chiếc áo phông màu. Sau đó, 15 thí sinh đã tìm thấy đồng đội của mình, danh sách các đội căn cứ trên 3 màu áo.

Nhiệm vụ đầu tiên các thí sinh phải thực thi là mỗi đội phải nghĩ ra một tên riêng, slogan cũng như là cách giới thiệu của đội thi mình ngắn gọn, vừa thú vị và quan trọng là sáng tạo.

Với nhiệm vụ đầu tiên, cả 3 đội đã có một khoảng thời gian làm quen, đặt tên đội và cùng nhau xây dựng những ý tưởng thể hiện tinh thần của đội mình. Hoạt động này sẽ giúp các chị em cùng trao đổi, nói chuyện và hiểu nhau hơn để hỗ trợ nhau trong các thử thách tới. 

Đội màu đỏ với tên đội là “Nhiệt huyết” và câu slogan: Đồng lòng cùng tỏa sáng. Đội màu vàng lấy tên đội là “Nắng” với khẩu hiệu “Vươn tầm phát triển”. Đội màu xanh có tên “Giấc mơ xanh” và slogan “Dream team go green”.

Nắng 2.jpg

Trong tập này, chương trình đã mời đến hai vị huấn luyện viên - những người sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các thí sinh trong quá trình thực hiện thử thách. Đó là chị Huệ Nguyễn - chuyên gia đào tạo setup chuỗi, nguyên Giám đốc Quản lý vận hành toàn quốc Big C Việt Nam, nguyên Giám đốc Setup Vincom Retail và anh Phùng Thanh Ngọc - chuyên gia tư vấn nhượng quyền chuỗi bán lẻ, tác giả cuốn sách “Nhân chuỗi cửa hàng”.

Thử thách đầu tiên trong vòng này mang tên “5 giờ khởi nghiệp”. Mỗi đội chơi sẽ được cấp vốn 1 triệu đồng, trong vòng 5 tiếng đồng hồ 3 đội chơi phải tạo ra doanh thu bằng các hoạt động kinh doanh bất kỳ theo sự bàn bạc với đội mình. Đội chơi giành chiến thắng ở vòng này đã nhận được một phần thưởng có lợi cho thử thách tiếp theo.

Nắng 3.png

Sau khi bắt đầu thời gian thực hiện thử thách, 5 thí sinh của đội “Nhiệt huyết” đã đưa ra sản phẩm kinh doanh của mình đúng như khẩu hiệu mà họ đưa ra. Các thí sính của đội này luôn có những quyết định mang tính thống nhất cao, rút gọn thời gian bàn luận. Sản phẩm kinh doanh của đội này là trà chanh, công cụ sử dụng - 1 xe máy, vị trí kinh doanh - quầy hàng số 2 hồ Ngọc Khánh.

Nắng 4.png

Đội “Nắng” cũng rất tích cực lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược kinh doanh của mình. Đội chơi này lựa chọn kinh doanh hoa quả dầm với công cụ sử dụng - 1 xe máy, vị trí kinh doanh - quầy hàng số 1, cổng Đài truyền hình Việt Nam.

Nắng 5.png

Đối với đội “Giấc mơ xanh”, các thí sinh có vẻ không đồng quan điểm với nhau, đội đã mất đến 1/5 thời gian để lập ra kế hoạch và đưa ra lựa chọn cuối cùng là cách thức kinh doanh tiếp thị liên với sản phẩm kinh doanh chưa rõ, công cụ sử dụng - 1 xe máy, vị trí kinh doanh - Đại học Ngoại thương.

Sau 1 tiếng đầu tiên, cả 3 đội chơi đều có những quyết định về chiến lược kinh doanh và lựa chọn sản phẩm cho đội mình. 

Với tiêu chí tận dụng, tiết kiệm nguồn chi phí ban đầu, đội “Nhiệt huyết” sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh trà chanh ra sao? Và với mặt hàng kinh doanh hoa quả dầm, đội “Nắng” có thể cạnh tranh được với các quán xung quanh địa điểm bán hay không? Còn “Giấc mơ xanh” với cách thức tiếp thị liên kết sẽ gặp những trở ngại gì?

Khó khăn nào đang chờ đợi, những câu chuyện kinh doanh nào sẽ được hé lộ, 15 thí sinh tài năng sẽ xoay sở ra sao trong thử thách khởi nghiệp trong 5h. 

Tất cả sẽ có trong tập 4 “Khi phụ nữ làm chủ” phát sóng vào 20h30 hôm nay (15/8) trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

YouTube: https://www.youtube.com/@TVAdTV

Bích Đào