Sau khởi động cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại Eneos &Mogu Đóa hoa đồng thoại, Quỹ Bắc Cầu đã trao tặng sách 200 cuốn sách "Hòa bình là gì" cho trẻ em tại Làng Hòa Bình (Thanh Xuân) và Làng trẻ em SOS (Cầu Giấy), Hà Nội.

Tại Làng Hòa Bình, bà Katsu Megumi - đại diện Quỹ Bắc Cầu đã trực tiếp trao tận tay những cuốn sách ý nghĩa tới các em nhỏ khuyết tật là các nạn nhân chất độc da cam. Thăm và trực tiếp nhìn các em nhỏ của Làng Hòa Bình tham gia lao động, sản xuất từ dệt vải đến tạo ra những sản phẩm thủ công tỉ mỉ như khăn, túi..., bà Katsu Megumi bày tỏ sự xúc động, cảm phục và chia sẻ với những khó khăn, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, giáo viên cũng như các trẻ em Làng Hòa Bình.

{keywords}
Bà Katsu Megumi tặng sách cho trẻ em Làng Hòa Bình.

Bà Katsu Megumi hy vọng, sau buổi trao tặng sách này, Làng Hòa Bình và Quỹ Bắc Cầu sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác nhằm đem lại những điều kiện tốt hơn cho trẻ em của Làng.

Về sự hỗ trợ của Quỹ Bắc Cầu, cô Chu Thị Lan - Phụ trách chuyên môn Làng Hòa Bình cho rằng, những cuốn sách của Quỹ là món quà ấm áp tình người, đem lại nguồn động viên, góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt hàng ngày của các cháu, giúp các cháu ở Làng có thêm niềm vui. Đồng thời chắp thêm đôi cánh ước mơ cho các cháu trong tương lai, tạo cơ hội cho các cháu thêm tự tin hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

{keywords}
Bà Katsu Megumi và các em ở Làng Hòa Bình.

Tại Làng trẻ SOS, bà Katsu Megumi cũng trao tặng những cuốn sách tới các em nhỏ và bày tỏ hy vọng, qua những cuốn sách sẽ góp phần khích lệ các em nhỏ niềm đam mê đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong giới trẻ.

Bà Katsu Megumi cho biết, ngày 20/3 là ngày Quốc tế hạnh phúc, cũng là ngày tựa sách Hòa Bình là gì được ra mắt. Quỹ Bắc Cầu chọn cuốn sách này để tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh với mong muốn hòa bình, tình yêu sẽ luôn hiện diện trên trái đất, để chúng ta có điều kiện chăm sóc thế hệ trẻ tốt hơn.

{keywords}
Quỹ Bắc Cầu tặng sách cho Làng trẻ em SOS.

Tình Lê 

Khởi động 'sân chơi' dành cho độc giả yêu truyện đồng thoại

Khởi động 'sân chơi' dành cho độc giả yêu truyện đồng thoại

Đồng thoại là thể loại truyện viết cho trẻ em, trong đó loài vật và các vật vô tri được nhân cách hoá để tạo nên một thế giới thần kỳ, thích hợp với trí tưởng tượng của các em.