Ngày 19/4, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc khinh khí cầu bất ngờ đáp xuống khu vực nghĩa địa, trên khinh khí cầu có nhiều người.

Hình ảnh chiếc khinh khí cầu bay tại sân Hàm Nghi phục vụ lễ hội. Ảnh DL

Không chỉ bày tỏ thái độ bất ngờ, nhiều người còn tỏ ra nghi ngại về sự an toàn của phương tiện bay này.

Đại diện Công ty CP truyền thông Hexa - đơn vị phối hợp cùng Sở Du lịch TT-Huế tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô” cho biết, hình ảnh trên mạng xã hội về khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang là có thật. Tuy nhiên, đó không phải là sự cố kỹ thuật gây mất an toàn khiến phương tiện bay phải đáp khẩn cấp xuống nghĩa trang.

Theo đơn vị tổ chức, sự việc khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang xảy ra vào chiều 14/4, trong một chuyến bay thử nghiệm. Trên phương tiện bay thời điểm đó, có một phi công nước ngoài và hai người đi cùng.

Được biết, thời điểm trên, bầu trời ở Huế không có nhiều gió theo đúng điều kiện vận hành phương tiện nên phi công chủ động tìm chỗ đáp. 

Việc khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang là hy hữu. Vị trí hạ đáp cách điểm xuất phát là sân Hàm Nghi (nơi tổ chức lễ hội – PV) khoảng 10km.

Khinh khí cầu đáp xuống khu vực nghĩa trang khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: HK

“Do phi công là người nước ngoài, nên người này không nhận biết nơi đáp phía dưới là khu vực nghĩa trang nên cho khinh khí cầu tạm thời hạ xuống đây. 

Sau khi dừng, khinh khí cầu tiếp tục bay lên trời và di chuyển ra một con đường giao thông để xe ô tô chở về điểm xuất phát ban đầu.

Việc khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang không phải sự cố kỹ thuật của phương tiện, không gây ảnh hưởng tính mạng hay tâm lý, sức khỏe của những người đi trên khinh khí cầu. Khách bay cũng không phàn nàn gì trong lần trải nghiệm này”, đại Công ty CP truyền thông Hexa cho biết.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch TT-Huế khẳng định, việc khinh khí cầu đáp xuống nghĩa trang không phải là một sự cố và trong sáng 19/4, tại Huế có 5 chuyến bay và đáp về điểm xuất phát một cách bình thường, an toàn.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Huế - Nét đẹp cố đô” do Công ty CP truyền thông Hexa và Sở Du lịch TT-Huế phối hợp tổ chức, diễn ra từ 13 đến 20/4.

Đây là một trong những lễ hội chính nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, quảng bá sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương thuộc khuôn khổ Festival Huế 4 mùa năm 2023.