- Ô tô con từ QL1A không rẽ được vào thôn Viêm Tây 1, xã Điện Thắng Bắc (TX. Điện Bàn, Quang Nam) bởi đầu làng "mọc" một biển cấm.

VietNamNet nhận được phản ánh cạnh trạm thu phí BOT Điện Bàn (Km943+975) bất ngờ đặt một biển báo cấm ô tô con rẽ vào thôn Viêm Tây 1, xã Điện Thắng Bắc.

{keywords}
Biển báo cấm ô tô con được lắp đặt vô lý ngay đầu đường rẽ vào thôn Viêm Tây 1, xã Điện Thắng Bắc

Biển báo này đặt ngay đầu cổng vào thôn. Cạnh đó đã có một biển báo cấm xe tải trên 3,5 tấn được lắp đặt từ trước.

Chiều 26/12, PV liên lạc để làm việc với Trạm BOT này. Đến sáng 27/12, biển báo này bất ngờ được "nhổ" đi.

Ngoài ra, trên con đường bê tông dẫn vào thôn, một ‘lô cốt’ kiên cố dựng từ các bao cát phủ gần hết lòng đường, chỉ dành khe hở nhỏ cho xe máy và xe đạp lưu thông.

Người dân cho biết, trước đây từng có một barie đặt đầu đường ngăn ô tô vào làng. Sau đó barie này đã bị tháo dỡ, thay thế là biển cấm và lô cốt bằng bao tải cát giữa đường.

{keywords}
Trước cổng làng từ lâu đã có một biển báo cấm xe tải trên 3,5 tấn chạy vào, nay lại 'mọc' thêm biển cấm ô tô con

Trạm BOT 'tài trợ' biển để dân lắp đặt

Trả lời VietNamNet, ông Trần Phước Hoan, Chủ tịch xã Điện Thắng Bắc khẳng định việc cấm, ngăn cản ô tô con chạy vào thôn Viêm Tây 1 là sai.

Ông cho biết đường bê tông vào thôn rộng 5,5m; dày 20cm, chỉ cấm xe tải trên 3,5 tấn và đã có biển báo cấm.

“Đường liên thôn xây dựng là để phương tiện lưu thông, không thể có chuyện cấm xe như vậy”, ông Hoan nói.

Ông Nguyễn Nho Toàn, Trưởng trạm thu phí BOT Điện Bàn cho hay, người dân đã ‘tham mưu’ cho trạm về việc đặt biển báo cấm ô tô con.

Ông Toàn khẳng định trạm thu phí không đặt biển báo này, vì làm thế là sai. Tuy nhiên ông lại cho rằng, chính trạm BOT này đã ‘tài trợ’ biển báo cho người dân địa phương lắp đặt!

Ông cũng cho biết không hiểu lý do gì biển báo này đã biến mất. 

{keywords}
Lô cốt chất từ các bao tải cát án ngữ trên đường liên thôn dẫn vào từ hướng trạm BOT

Thôn chống lệnh xã?

Liên quan đến lô cốt bằng cát chắn ngang đường, theo nguồn tin của PV, đầu tháng 12, UBND TX. Điện Bàn có văn bản yêu cầu xã Điện Thắng Bắc tháo dỡ.

“Trên tuyến đường này ô tô không thể lưu thông được do tường chắn bao tải cát chặn ngang. Tường chắn này ảnh hưởng rất nghiêm trọng về an toàn giao thông, nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn chết người, mất mỹ quan, gây bức xúc trong nhân dân. 

Yêu cầu xã Điện Thắng Bắc khẩn trương tháo dỡ tường cát”, văn bản của UBND TX. Điện Bàn yêu cầu.

Tuy thế sau gần 1 tháng, cùng với sự xuất hiện của ‘biển báo lạ’ đầu đường, lô cốt bằng cát này vẫn nằm chình ình giữa đường.

“Chúng tôi đã chỉ đạo xuống thôn nhưng phía dưới vẫn không thực hiện”, ông Trần Phước Hoan, Chủ tịch xã Điện Thắng Bắc cho biết.

Cao Thái