2000 trang phục được thực hiện riêng cho "Oz the Great and Powerful", thậm chí một show thời trang lấy cảm hứng từ phim này còn khuấy động cả sàn diễn London.


 

Là một trong những dự án phim lớn nhất và được chờ đợi nhất của Hollywood, "Oz the Great and Powerful" (Lạc vào xứ Oz: Vĩ đại và Quyền năng) không chỉ quy tụ dàn ngôi sao "khủng" mà còn ngốn của hãng Disney 200 triệu USD. Bộ phim mới nhất của đạo diễn "Người Nhện" Sam Raimi quy tụ một dàn diễn viên xuất sắc.

Ngoài nam diễn viên từng nhận đề cử giải Oscar James Franco (127 Hours), OZ còn có sự góp mặt của bba nữ diễn viên vô cùng xinh đẹp và tài năng. Đó là mỹ nhân từng được đề cử giải Qu Cầu Vàng Mila Kunis (Black Swan), ngôi sao từng đoạt tượng vàng Rachel Weisz (The Constant Gardender) và người đẹp từng 3 lần nhận đề cử Oscar Michelle Williams (Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Week with Marilyn).


Ngoài diễn viên ưu tú cùng những cảnh quay tuyệt đẹp, một trong những điểm thu hút nhất của bộ phim phiêu lưu giả tưởng này chính là phục trang tuyệt đẹp của các diễn viên, đặc biệt là 3 nữ diễn viên chính.

Hai chuyên gia phục trang Gary Jones và Michael Kutsche phải thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ với hàng trăm mẫu trang phục phải thiết kế cho mỗi một nhân vật tưởng tượng, từ phù thủy cho tới những đứa bé.


Kho quần áo của các diễn viên ngập tràn những giá treo đầy quần áo, mũ mão và hằng trăm phụ kiện khác. Những mẫu trang phục của Jones và Kutsche dành cho 3 phù thủy đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết kế và chọn vải.

“Quần áo của những cô phù thủy có sự khác biệt về màu sắc sáng tối rất rõ ràng để lột tả được sự tương phản thiện – ác. Chúng tôi sử dụng màu xanh ánh bạc cho những phù thủy độc ác còn với Glinda – một cô gái trong sáng thánh thiện trong câu chuyện, chúng tôi đã thiết kế 3 chiếc váy và áo choàng màu trắng riêng biệt dành riêng cho nhân vật này”, Gary Jones nói.


Michelle Williams trong vai Glinda

Tổng cộng Gary Jones và Michael Kutsche đã thiết kế và thực hiện gần 2000 bộ trang phục cho OZ. Nhà thiết kế kỳ cựu Gary Jones không hề xa lạ với khối lượng công việc khổng lồ này vì trước đó ông cũng từng tham gia thiết kế phục trang cho bộ phim Spider –Man 2 của Raimi.

Trước đó Gary Jones cũng đã tham gia thiết kế phục trang cho các phim Valentine's Day, New Year’s Eve, The Other Sister, The Princess Diaries, The Princess Diaries 2: Royal Engagement, Dressed to Kill...


Mỹ nhân gợi cảm nhất thế giới Mila Kunis trong vai Theodora

Michael Kutsche, nhà thiết kế phục trang nổi tiếng với phong cách xây dựng hình tượng cho các nhân vật giả tưởng độc đáo đã từng hợp tác với Tim Burton trong Alice in Wonderland, và sau đó là với Andrew Stanton trong John Carter, Kenneth Branagh trong Thor và với Steven Spielberg trong Robopocalypse. ...

Với khả năng sáng tạo và trí tưởng tưởng tuyệt vời, Gary Jones và Michael Kutsche đã tạo ra một số lượng khổng lồ trang phục cho OZ. Mỗi nhân vật trong phim, bất kể là chính hay phụ, đều có những mẫu quần áo của riêng mình, không hề bị trùng lặp gây nhầm lẫn với nhân vật khác.


Rachel Weisz trong vai Evanora

Nữ diễn viên Rachel Weisz nói: “Những bộ trang phục rất lộng lẫy và rực rỡ. Trang phục dành cho nhân vật Evanora của tôi rất lấp lánh và gắn nhiều lông vũ, rất ấn tượng và lung linh. Thực sự rất tuyệt vời".

Sức ảnh hưởng từ thời trang trong phim này lớn đến mức tại London Fashion Week năm nay một show diễn thời trang lấy cảm hứng từ OZ đã được tổ chức. Những trang phục tinh tế trong phim (như những bộ váy được Rachel Weisz, Mila Kunis và Michelle Williams mặc trong phim), cùng với phác thảo ban đầu thiết kế giày của Nicholas Kirkwood đã được giới thiệu với người xem. 


Linh Anh