Tuyển sinh ngành Khoa học Máy tính năm 2023

Năm 2023, Trường Đại học CMC mở ngành đào tạo Khoa học Máy tính (mã ngành: 7480101) và tuyển sinh cử nhân hệ đại học chính quy ngành Khoa học Máy tính với 3 phương thức xét tuyển, bao gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (học bạ).

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT và theo đề án tuyển sinh của Trường Đại học CMC.

Trong đó, tổ hợp xét tuyển đối với ngành Khoa học Máy tính của Trường Đại học CMC bao gồm: A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học); A01 (Toán, Tiếng Anh, Vật lý); D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh); D90 (Toán, Khoa học Tự nhiên, Tiếng Anh).

Chương trình đào tạo và cam kết việc làm

Các lĩnh vực nghiên cứu chính trong Khoa học Máy tính bao gồm Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống và Mạng máy tính, An toàn và bảo mật thông tin, Khai phá dữ liệu, Tương tác máy tính và con người, Thị giác máy tính và đồ họa, Phân tích số, Ngôn ngữ lập trình, Công nghệ phần mềm, Tin sinh học, Lý thuyết điện toán…

Ngành Khoa học máy tính đã trở thành một lĩnh vực quan trọng trong sự phát triển công nghệ thời đại số

Chương trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính của Trường Đại học CMC hiện nay tập trung chủ yếu vào 3 định hướng đào tạo là Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Khoa học Dữ liệu (DS), Kỹ thuật Phần mềm (SE) và Hệ thống Thông tin (IS).

Với chương trình đào tạo ngành Khoa học Máy tính tại Trường Đại học CMC, người học được trang bị các nội dung kiến thức và kỹ năng cần thiết, đáp ứng các cuộc thi nhận chứng chỉ ITFE (Kỹ sư Công nghệ thông tin cơ bản - Fundamental Information Technology Engineer) theo hệ thống chuẩn công nghệ thông tin của Nhật Bản (ITSS). Qua đó, người học có khả năng áp dụng kiến thức khoa học tính toán để giải quyết các vấn đề thực tế, có năng lực nghiên cứu, sáng tạo và thích ứng với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ cũng như hội nhập quốc tế.

Với mạng lưới doanh nghiệp liên kết trong nước và quốc tế, Trường Đại học CMC cam kết việc làm cho 100% sinh viên ngành Khoa học Máy tính học hệ song ngữ nhập học năm 2023. Theo đó, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cam kết việc làm với mức thu nhập hấp dẫn tại Tập đoàn Samsung, Microsoft và các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC như: CMC Telecom, CMC Global, CMC Technology & Solution...

Sinh viên ngành Khoa học Máy tính Trường Đại học CMC được cam kết 100% việc làm

Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) - nơi nghiên cứu các ứng dụng công nghệ mới để phát triển sản phẩm cho Tập đoàn CMC, sinh viên được rèn luyện khả năng thực hành, nâng cao năng lực để trở thành những nhân sự chất lượng cao sau khi tốt nghiệp.

Thông tin ngành học và chỉ tiêu tuyển sinh Trường Đại học CMC năm 2023

Đặc biệt, Trường Đại học CMC đang dành Quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” tổng trị giá 92 tỷ đồng cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc năm 2023. Theo đó, tân sinh viên sẽ nhận được nhiều mức học bổng từ 50%, 70% đến 100% học phí dựa trên thành tích học tập. Đồng thời, các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1,2,3 vào trường sẽ nhận được ưu đãi học phí từ 10-20%. Theo đại diện nhà trường, đây là sự hỗ trợ thiết thực của trường, nhằm tạo động lực, cơ hội, điều kiện để các tân sinh viên tự tin học tập tại môi trường đào tạo chuyển đổi số tân tiến, chất lượng, hiện đại.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học 2023 hoặc các chương trình học bổng của nhà trường, phụ huynh và học sinh liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh theo thông tin liên hệ sau:   
Điện thoại: 024 7102 9999  
Trụ sở chính: Tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.   
Cơ sở 1: Số 84C, Đường Nguyễn Thanh Bình, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.   

Doãn Phong