XEM CLIP:

Tối 3/1, lực lượng tại hiện trường đổi phương án để đẩy nhanh tiến độ cứu hộ bé trai 10 tuổi; và dự kiến sẽ rút ống cọc bê tông trong sáng 4/1. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa có mặt, tiếp tục chỉ đạo phương án cứu nạn.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong và lãnh đạo tỉnh bàn phương án cứu nạn. Ảnh: T.L

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn tại hiện trường chia ca làm việc gấp rút, xuyên đêm và dự kiến sáng mai (4/1) sẽ rút ống cọc bê tông.

Tối 3/1, lực lượng Công binh Quân khu 9 tiếp tục đưa máy móc, thiết bị đến hiện trường phối hợp với Cảnh sát PCCC - CHCN cắt thử ống cọc bê tông trên mặt đất để tính toán thời gian và kỹ thuật cắt sao cho không đụng đến bé trai.

Lực lượng tại hiện trường chia ca triển khai, dự kiến sáng 4/1 sẽ rút ống cọc bê tông. Ảnh: T.L

Khi ống cọc bê tông được rút lên sẽ xác định vị trí của bé trai. Sau đó, lực lượng chức năng cắt ống nhanh nhất có thể để hoàn thành việc cứu hộ.

Lúc 21h ngày 3/1, sau khi bàn bạc, Ban chỉ huy cứu hộ cứu nạn tại hiện trường đã thay đổi phương án để đẩy nhanh tiến độ.

Cụ thể, phương án ban đầu là thực hiện khoan guồng xoắn đến độ sâu 27m, sau đó tiến hành tròng cáp vào 3 đoạn ống bê tông. Tuy nhiên, quá trình thi công đoạn còn lại đang gặp khó khăn do kết cấu đất chặt.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong chỉ đạo sẽ áp dụng phương pháp khoan xoáy nước áp lực lớn tạo độ tơi đất, kết hợp khoan guồng xoắn đến khi cách đáy trụ bê tông khoảng 3 - 4m thì các lực lượng sẽ phối hợp với nhau kéo trụ bê tông lên đồng thời, thực hiện cắt trụ bê bông khi được nhấc lên. Ông yêu cầu tất cả lực lượng khẩn trương chuẩn bị các thiết bị và phối hợp để nhanh chóng triển khai... 

21h ngày 3/1, lực lượng tại hiện trường thay đổi phương án để đẩy nhanh tiến độ cứu nạn. Ảnh: T.L

Ô xy vẫn được bơm xuống dưới ống trụ bê tông. Lực lượng tại hiện trường dự báo tình huống xảy ra mưa lớn trong đêm 3/1.  Các biện pháp che chắn sẽ được thực hiện. Ngoài ra, sẽ thực hiện thoát dẫn nước tự nhiên kết hợp máy bơm. Tuy nhiên, đến 21h, khu vực này chưa có mưa.

Công binh của Quân khu 9 cùng Cảnh sát PCCC - CNCH cắt thử ống cọc bê tông. Ảnh: T.L

Như đã thông tin, trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen để nhặt phế liệu.

Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam rơi xuống ống trụ bê tông đường kính 25cm đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Như vậy, công tác cứu nạn vẫn đang rất khẩn trương sau 4 ngày đêm triển khai liên tục. 

Clip: Nguyễn Nam