Mới đây, loạt hình ảnh ghi lại khoảnh khắc về một đám mây ở Thái Bình có hình dáng độc đáo, trông tựa như con cá chép đỏ được chia sẻ nhiệt tình trên mạng đã thu hút nhiều sự chú ý.

Với hiệu ứng ánh sáng lúc bình minh, đám mây càng trở nên nổi bật giữa nền trời xanh với sắc vàng cam rực rỡ. Điều này khiến nhiều du khách có liên tưởng sống động, nhận xét khung cảnh giống như hình ảnh “cá chép hóa rồng”.

DSC08813.JPG
Đám mây giống hình cá chép xuất hiện ở Thái Bình sáng ngày 4/8 gây sốt mạng

Chia sẻ với PV VietNamNet, bạn Nguyễn Hoàng Long (ở Hà Nội) cho biết, khoảnh khắc đám mây giống hình cá chép xuất hiện vào lúc 5h ngày 4/8.

Khung cảnh đặc biệt xuất hiện lúc bình minh được du khách ghi lại từ "biển vô cực" Quang Lang

Hoàng Long và nhiều du khách khác khi đi chụp hình ở “biển vô cực” Quang Lang (thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) thời điểm bình minh đã may mắn bắt gặp hiện tượng tự nhiên thú vị này.

“Thoạt đầu đó chỉ là đám mây bình thường, sau vài phút thì một đám mây nhỏ tách ra, dần di chuyển ra xa hơn, có màu đỏ cam và hình dạng giống cá chép”, Long nói.

Chàng trai trẻ cảm thấy rất thích thú khi lần đầu tiên đến Thái Bình đã được chứng kiến khoảnh khắc ấn tượng. Vì vậy, anh không quên cầm máy ảnh chụp lại.

Tương tự Hoàng Long, bạn Minh Hợp (ở xã Đông Mỹ, TP Thái Bình) cũng bày tỏ sự phấn khích khi may mắn được chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc đám mây giống hình cá chép lúc sáng sớm.

“Hôm qua mình về quê, ngủ dậy sớm nên lấy điện thoại ra quay video khung cảnh buổi sáng. Mình quay video time-lapse (chế độ tua nhanh thời gian, được sử dụng để ghi lại sự thay đổi của một sự kiện hoặc cảnh quan trong một khoảng thời gian dài) nên vô tình ghi lại được hình ảnh đám mây và nhờ đó có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc tự nhiên hiếm gặp trên bầu trời”, Hợp kể.

Khoảnh khắc đám mây giống hình cá chép được ghi lại qua video time-lapse của người dân Thái Bình. Nguồn: Minh Hợp

Sau khi những hình ảnh về đám mây có hình thù lạ xuất hiện ở Thái Bình được chia sẻ khắp mạng xã hội, một số người dân ở vùng lân cận như Nam Định, Thanh Hóa cũng xác nhận bắt gặp hiện tượng thú vị này vào cùng thời điểm.

Nhiều cư dân mạng khẳng định khoảnh khắc đám mây hình cá chép được ghi lại một cách chân thực, không phải sản phẩm photoshop và đa phần mọi người đều cảm thấy thích thú trước sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Thái Bình nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km. Vài năm trở lại đây, điểm đến này thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ xuất hiện “biển vô cực” ở xã Thụy Hải tuyệt đẹp, trông như tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.

Để có những bức hình ấn tượng ở “biển vô cực”, du khách phải tới đây từ rạng sáng, bắt kịp khoảnh khắc bình minh và giây phút mặt trời từ từ ló rạng.

DSC08741.JPG
"Biển vô cực" Quang Lang hút khách tới trải nghiệm vào sáng sớm. Đây cũng là thời điểm người dân địa phương ra bãi cào ngao hay bắt con móng tay

Người dân địa phương cho biết "biển vô cực" chỉ đẹp vào ngày trời ít mây, lặng gió. Cuối hạ, đầu thu (từ tháng 7 đến tháng 10) là thời điểm lý tưởng khi gió nhẹ, bình minh đẹp.

Đặc biệt, du khách chỉ nên đến đây vào sáng sớm. Buổi chiều nước dâng cao, du khách được khuyến cáo không nên ghé thăm. Trước khi đi, bạn cần theo dõi diễn biến thời tiết, lịch thủy triều và hỏi người bản địa để cập nhật tình hình.

Nếu có dịp tới Thái Bình, ngoài “biển vô cực” Quang Lang, du khách có thể kết hợp ghé thăm một số điểm đến khác như: Bãi biển Cồn Vành, biển Đồng Châu, nhà thờ Chính Tòa, chùa Keo, và đừng quên thưởng thức các món ngon, đặc sản hấp dẫn như bánh cáy, bún bung, canh cá Quỳnh Côi, bánh gai Đại Đồng, nem chạo Vị Thủy,…

Ảnh, video: Nguyễn Hoàng Long