Chiếc máy bay hạng nhẹ J430 gặp nạn vào khoảng 13 giờ 41 phút ngày 1/8 (giờ địa phương) tại khu dân cư Oba Akran ở thủ đô Lagos của Nigeria. 

Đoạn video gây sốc cho thấy chiếc máy bay lao xuống với tốc độ nhanh rồi và vào một cột đèn trước khi rơi xuống đất và bùng cháy gần một trạm xăng. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, người dân địa phương đã phải bỏ chạy tán loạn tìm chỗ ẩn nấp.

Người dân địa phương vây quanh chiếc máy bay gặp nạn.

Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường cao tốc bị tắc nghẽn do khói bao phủ. Lực lượng cứu hỏa cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

Cục Điều tra An toàn Nigeria cho biết, có một phi công và một hành khách ở trên máy bay và họ đã thoát chết một cách thần kỳ.

Trong đoạn video được ghi lại cho thấy nam phi công thoát ra khỏi đống đổ nát và được người dân dìu đi trong tình trạng bị thương.

Một phát ngôn viên của Dịch vụ Khẩn cấp Lagos xác nhận cả hai người đàn ông trên máy bay đều sống sót sau vụ tai nạn và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Jabiru J430.

Theo một nguồn tin được báo cáo từ Hệ thống Kiểm soát không lưu, chiếc máy bay do Air First Hospital và một tour du lịch điều hành đã bị rơi từ độ cao 1.500 feet (gần 50 mét) sau khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế Murtala Muhammed ở Lagos. Máy bay đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp nhưng đã va phải một cột đèn trong khi bay vòng.

Cục Điều tra An toàn Nigeria (NSIB) và Cơ quan Hàng không Dân dụng Nigeria (NCAA) vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về vụ tai nạn, nhưng họ đã xác nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra.

Theo Dailymail