Chere Tamura, một nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư, đã tình cờ ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng này vào ngày 19/8. 

Chia sẻ với Storyful, Chere cho biết ban đầu cô chỉ định ra ngoài để chụp ảnh siêu trăng, nhưng khi đến địa điểm đã chọn, cô phát hiện ra đám cháy đang bùng phát dữ dội trên những ngọn đồi gần đó.

Ngay lập tức, Tamura hướng ống kính về phía đám cháy Quimby đang hoành hành ở San Jose. Và rồi, siêu trăng dần nhô lên từ phía chân trời, chiếu sáng cả khu vực đang chìm trong khói lửa. 

Không chỉ dừng lại ở đó, khoảnh khắc này còn trở nên đặc biệt hơn khi đúng vào thời điểm đó, một chiếc trực thăng của Sở Cứu hỏa San Jose thả chất chống cháy xuống khu rừng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

uio58769.jpg
Ảnh: Storyful

Chia sẻ về trải nghiệm của mình, Tamura cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mặt trăng nhô lên giữa ngọn lửa và gần như đứng hình khi đúng lúc đó lại có một chiếc trực thăng thả chất chống cháy vào đám cháy rừng".

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video của Tamura nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Đa phần đều bày tỏ sự kinh ngạc trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và sự dũng cảm của những người lính cứu hỏa.

Hình ảnh siêu trăng cũng được một người dân có tên Shreenivasan Manievannan ghi lại gần cầu Cổng Vàng khiến bầu trời San Francisco khi đó như rực sáng. 

Theo NASA, khi quan sát từ Trái đất, siêu trăng hôm 19/8 trông to hơn bình thường 14% và chiếu sáng nhiều hơn 30% khi trăng ở vị trí xa nhất trên quỹ đạo.

Cũng theo các chuyên gia, hiện tượng siêu trăng vừa qua ở Mỹ là lần trăng tròn thứ ba của mùa hè năm nay. Hai lần trước xảy ra lần lượt vào các ngày 21/6 và ngày 21/7.

Khoảng thời gian giữa các siêu trăng khá bất thường. Nó thậm chí có thể dao động từ 10 năm đến nhiều nhất là 20 năm. Theo NASA, hiện tượng siêu trăng tiếp theo dự kiến ​​sẽ xảy ra vào tháng 1 và tháng 3 năm 2037.