Ảnh: NDTV

Một video đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy con tàu mang tên Sea Eagle bất ngờ bị nghiêng và chìm. Nó thả neo ở cảng Iskenderum của Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu dỡ hàng thì bị lật, TradeWinds - trang web chuyên đưa tin về giao thông đường biển cho biết. Vụ việc xảy ra vào 17/9, con tàu Sea Eagle, treo cờ của Togo, được đóng vào năm 1984. 

Đoạn video ghi lại những gì xảy ra cho thấy, một chiếc ô tô nâng đang dỡ các công ten nơ thì con tàu bắt đầu nghiêng ngả. Những người đứng gần đó mau chóng di chuyển ra xa sau khi nghe thấy tiếng rít. Con tàu mau chóng chìm xuống nước, khiến các thủy thủ đoàn và những người đang dỡ hàng bị sốc. 

Bộ Giao thông và Cơ sở hạ tầng Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cho biết, vụ việc trên làm mất 24 công ten nơ và họ tìm thấy vết rò rỉ dầu nhỏ. Tuy nhiên, may mắn là mọi thủy thủ đều được đưa tới nơi an toàn và không có thương vong nào. 

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra thông báo cho biết, con tàu gặp vấn đề về ổn định và mọi nỗ lực để cân bằng nó đã không có kết quả. Nguyên nhân vụ việc đang được giới chức cảng ở Thổ Nhĩ Kỳ điều tra. Việc hút nhiên liệu và lấy lại các công ten nơ đang diễn ra

Tàu này khởi hành hôm 17/9 từ Mersin tới Iskenderum, đều ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thủy thủ đoàn, tất cả các hệ thống trên tàu vẫn hoạt động bình thường cho tới thời điểm nó gặp nạn. 

Đọc tin tức thế giới mới nhất trên VietNamNet