Báo Guardian đưa tin, sự cố xảy ra lúc khoảng 1h30 giờ địa phương (12h30 giờ Việt Nam) hôm nay (26/3). Một đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy một tàu chở hàng cỡ lớn đã va chạm với cầu Francis Scott Key Bridge, gây hỏa hoạn trước khi chìm. Một phần đáng kể của cây cầu dài 2,6km đã đổ sụp sau đó, khiến nhiều phương tiện rơi xuống nước.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về bất kỳ trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Cơ quan Giao thông vận tải Maryland thông báo, tất cả các làn đường ở cả hai hướng qua cầu đều tạm dừng hoạt động. Nhà chức trách đã chuyển hướng giao thông theo đường vòng.

Kevin Cartwright, giám đốc truyền thông của Sở cứu hỏa thành phố Baltimore xác nhận, cầu Francis Scott Key Bridge đã bị một tàu lớn đâm phải và sập một phần. Quan chức này nói, có tới 7 người và một số phương tiện rơi xuống sông Patapsco trong tai nạn.

“Trọng tâm của chúng tôi lúc này là cố gắng giải cứu những người này”, ông Cartwright nhấn mạnh, đồng thời cho biết còn quá sớm để biết có bao nhiêu nạn nhân bị ảnh hưởng dù đây là một “sự cố gây thương vong hàng loạt, ngày càng gia tăng”.

Ông Cartwright cũng mô tả có "một số hàng hóa hoặc vật thể đang bị treo lơ lửng trên cầu", tạo ra tình trạng mất an toàn, không ổn định và làm phức tạp thêm hoạt động cứu hộ.

Báo New York Times dẫn lời Matthew West, sĩ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển ở Baltimore thông tin thêm, tàu hàng va chạm với cầu Francis Scott Key Bridge là tàu Dali, cao 29 mét, mang cờ Singapore.

Theo nền tảng dữ liệu hàng hải MarineTraffic, tàu Dali đã rời Baltimore lúc 1h giờ địa phương và đang trên đường tới thủ đô Colombo của Sri Lanka.

>> Đọc tin thế giới trong ngày trên báo VietNamNet