Sáng 20/5, Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức lễ bế giảng năm học 2020-2023 và chia tay học sinh khối 12. 
Ngay từ sáng sớm tiết trời Hà Nội đã oi bức, các em vẫn cùng nhau ngồi dưới sân trường chăm chú dõi theo từng bài phát biểu của thầy, cô và các bạn.
Khác với học sinh khối 10, 11 khoác trên mình bộ đồng phục thường ngày, các bạn nữ lớp 12 diện tà áo dài trắng duyên dáng. Hôm nay là ngày cuối cùng các em đứng trên sân mái trường phổ thông với tư cách học trò.
Những trò đùa tinh nghịch của tuổi "nhất quỷ nhì ma" có lẽ sau này những cô cậu học trò này khó có thể được lặp lại.
Những dòng lưu bút viết vội giúp các bạn trẻ sẽ mãi nhớ về một thời học trò hồn nhiên, trong trẻo. Lê Phương Thảo (Lớp 12 Tin), chia sẻ: “1000 ngày học chung với nhau, bọn em không còn gì để nuối tiếc. 3 năm cấp ở Chu Văn An luôn là kỷ niệm đẹp trong quãng đời học sinh”. 
Quyển lưu bút “Vòng gỗ 113” dành tặng riêng cho mỗi một học sinh khối 12. Trong đó là những tấm ảnh tập thể của cả lớp để các em luôn nhớ về quãng thời gian đẹp được học chung với nhau. 
Đôi bạn trẻ Việt Anh và Thảo tranh thủ lưu lại những bức ảnh chụp chung trong bộ đồng phục học sinh và áo dài.
Nụ cười vui vẻ hồn nhiên khi các bạn nam đứng lên nhảy và cùng nhau hát bài “Nhắn gửi thanh xuân”. “Cứ muốn níu lấy nhau chẳng nỡ cách rời. Khoảng trời mộng mơ rồi cũng phải đi qua. Ai cũng phải lớn thôi mà…”. 
Cô giáo Hoàng Thị Nga (giáo viên môn Toán) nhắn nhủ cậu học trò với dòng lưu bút ngắn gọn: “Chúc con thi tốt nhé”. 
Khi tiếng trống trường cuối cùng của năm học vang lên, nhiều bạn trẻ bắt đầu rơi lệ. 
Nguyễn Đức Mạnh khóc nức nở trong những phút cuối cùng còn là học trò. “Chúng em luôn tự hào và biết ơn khi được là học sinh của thầy cô, là con của những người bố, người mẹ đặc biệt cùng đồng hành, dìu dắt chúng em trong 3 năm qua”, Mạnh nghẹn ngào nói. 
Tương tự, Bích Phương và người bạn của mình không kìm nén được cảm xúc đã bật khóc nức nở. 
Những cái nắm tay thật chặt, tạm biệt thầy cô, bè bạn và mái trường thân yêu với biết bao kỷ niệm.
Chia tay hôn nhau giữa sân trường, các em làm gì thế?

Chia tay hôn nhau giữa sân trường, các em làm gì thế?

Những ngày này là mùa chia tay của học trò cuối cấp 2 và cấp 3, đâu đâu cũng có lễ tri ân và trưởng thành, lễ ra trường cho học sinh cuối cấp. Học sinh ký tên lên áo nhau, ném bột màu, chụp ảnh và... hôn nhau!