Sau nhiều năm cố gắng, cô gái 28 tuổi họ Cheng tại Trung Quốc cuối cùng cũng đã có thể tậu cho mình một chiếc xe Porsche đắt đỏ. Cô gái sau đó đã đăng tải hình ảnh của chiếc siêu xe này lên tài khoản mạng xã hội của mình để đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong đời mình và hi vọng sẽ nhận được nhiều lời chúc mừng từ mọi người.

Bài đăng về chiếc xe Porsche mới tậu của cô Cheng (Ảnh: Baidu)

Tuy nhiên, cô gái này không ngờ được rằng hình ảnh chiếc Porsche mới tậu này lại khiến cô bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của làn sóng bạo lực mạng. Thay vì chúc mừng, nhiều người lại tỏ ra khinh miệt và buông lời cay đắng với cô Cheng, rằng cô sống ăn bám bố mẹ hay thậm chí là “làm gái để có tiền mua siêu xe”. Trong khi đó, trên thực tế, cô Chang đã tích góp tiền từ cửa hàng lẩu của mình tại An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc và làm nghề tay trái là beauty blogger trước khi đủ tiền tậu chiếc xe sang này.

Nhiều người để lại bình luận khiếm nhã bên dưới bài đăng này (Ảnh: Baidu)

Trong số những bình luận ác ý, có một người đã vu khống và cáo buộc cô Cheng kiếm tiền mua siêu xe bằng cách ngủ với những người đàn ông giàu có. Người này còn cố tình ghép ảnh cô cặp kè với những người đàn ông lạ mặt nhằm “tăng tính thuyết phục” cho lời vu khống của mình. “Làm sao một cô gái 28 tuổi có thể mua xe Porsche nếu không ngủ với đàn ông?”, một trong những bình luận mang tính xúc phạm của kẻ này trên trang cá nhân của cô Cheng.

Kẻ xúc phạm cô Cheng đã phải nhận hình phạt thích đáng (Ảnh: Baidu)

Không chịu được sức ép từ phía cộng đồng mạng, cô gái 28 tuổi này đã phải nhờ tới sự can thiệp của cảnh sát. Rất nhanh sau đó, phía cảnh sát đã điều tra được danh tính của kẻ vu khống kia.

Cuối cùng, tên này đã thừa nhận sử dụng 2 tài khoản mạng xã hội để đưa ra những nhận xét thiếu tôn trọng và không có tính xác thực về cô Cheng sau khi đọc bài đăng về chiếc Porsche của cô. Đặc biệt hơn cả, người này còn không hề quen biết cô Cheng trước đó. Ngay sau đó, người này đã phải đăng bài xin lỗi công khai cô Cheng và chịu phạt từ phía cảnh sát.

Cô Cheng sau đó cũng đã lên tiếng về vụ việc này và động viên mọi người nên giải quyết triệt để khi bị bạo lực mạng. “Tôi hy vọng các cô gái cũng có thể thu thập bằng chứng và dũng cảm đấu tranh khi gặp phải trường hợp bị bắt nạt trực tuyến. Hãy bảo vệ bản thân bằng những kiến thức luật pháp. Sự im lặng sẽ chỉ giúp những trào lưu độc hại này càng phát triển”, cô chia sẻ.

Minh Nhật (Theo Baidu)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!