Theo đó, hai trường hợp được hỗ trợ xây nhà trong chương trình lần này là gia đình anh Bùi Tấn Sinh và chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên với tổng số tiền trị giá 80 triệu đồng/căn nhà. Trong đó 70 triệu đồng dùng để xây nhà và 10 triệu đồng mua sắm đồ dùng thiết yếu gia đình. Tất cả do Ngân hàng Seabank tài trợ qua Báo VietNamNet.

"Nhà anh Bùi Tấn Sinh được xây trên diện tích 42m2, gồm 3 phòng: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp và công trình phụ, hiện đã hoàn thành phần xây vách có đổ bê tông 8m ở phòng ngủ để chống bão", ông Thọ cho hay.

Gia đình anh Sinh đang được xây dựng

Cũng theo ông Thọ, nhà chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên được xây dựng 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và công trình phụ với diện tích 60m2. Do thời tiết nơi chị Khuyên sinh sống thời gian qua có mưa lớn kéo dài nên chỉ mới đặt móng. Dự kiến, hai nhà sẽ hoàn thành trước ngày 16/1/2023.

Anh Bùi Tấn Sinh (45 tuổi, sống tại thôn Thanh Trà, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có hoàn cảnh khó khăn khi người vợ của mình câm điếc bẩm sinh. Không nhà cửa, vợ chồng anh Sinh từ TP.HCM về sống cùng bố mẹ. Anh xin làm công nhân thời vụ cho một công ty trên địa bàn.

“Đi làm ngày nào được trả công ngày đó. Trước đây mỗi tháng kiếm trung bình khoảng 6 triệu đồng. Cuối năm 2018, tôi liên tục ho, khó thở, bác sĩ bảo bị viêm phế quản. Sau một thời gian điều trị không lành, lên tuyến trên khám thì phát hiện mình bị hen suyễn. Công việc do đó mà bập bênh”, anh Sinh thẫn thờ.

Cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, vợ anh phát hiện mắc bệnh tương tự. Mỗi khi trái gió trở trời, hai vợ chồng đều phải nhập viện, có tháng lên viện 2 lần, mỗi lần kéo dài cả tuần.

Do mưa lớn diễn ra thời gian qua nên ngôi nhà chị Khuyên chỉ mới đặt móng.

Còn chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên (43 tuổi, sống tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) bị mù từ nhỏ, gia cảnh khó khăn. Năm 2016, chị được Hội người mù tỉnh gửi đi học một khoá xoa bóp, bấm huyệt ở TP Đà Nẵng. Sau 6 tháng, chị trở lại Quảng Ngãi làm thuê cho các tiệm bấm huyệt hội người mù.

Những ngày đầu, chị Khuyên gặp nhiều khó khăn về khách, bị lừa tiền giả, phải mất một thời gian dài học hỏi, chị mới có thêm nhiều kinh nghiệm. Làm một thời gian ở TP Quảng Ngãi, chị Khuyên trở lại Trà Bồng ở nhờ nhà em trai, mở cho mình một quầy xoa bóp, bấm huyệt tại đây. 

Năm 2016, chị Khuyên phát hiện mình có một khối u ở cổ, thường chóng mặt, buồn nôn. Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết chị bị u bướu tuyến giáp. Số phận bất hạnh khiến người phụ nữ mệnh khổ chìm trong bệnh tật. Năm 2019, 2020, mẹ và bà ngoại chị lần lượt qua đời, cú sốc lớn khiến sức khoẻ và tinh thần chị Khuyên càng thêm suy sụp.