Ngày 16-17/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội thảo, tập huấn cho các cán bộ quản lý, giáo viên về giáo dục ATGT cấp THCS ở 63 tỉnh, thành thông qua hình thức họp trực tuyến; đồng thời khởi động chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022.

{keywords}
 

Nhằm hướng dẫn triển khai dạy bộ tài liệu giáo dục ATGT cấp THCS và trao đổi, thảo luận kinh nghiệm giảng dạy ATGT nhằm truyền tải đến học sinh một cách hiệu quả, “Hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các sở giáo dục và đào tạo về nội dung giáo dục ATGT cấp trung học cơ sở (THCS)” thu hút hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ở các sở giáo dục - đào tạo thuộc 63 tỉnh/thành tham dự. Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình hướng dẫn về ATGT dành cho học sinh cấp THCS mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, do HVN phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hội thảo được tổ chức dưới hình thức họp trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams, nhằm đảm bảo quy tắc phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
 

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục đã có cơ hội học tập, thảo luận về những nội dung đào tạo mới, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho các em học sinh cấp THCS.

{keywords}
 

Sau 2 ngày tập huấn, chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022 sẽ được triển khai đến 63 tỉnh/thành cho khoảng 2,5 triệu học sinh cấp THPT và 5,3 triệu học sinh THCS trên cả nước.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, để đánh giá hiệu quả chương trình giáo dục trong trường học và khuyến khích thầy, trò không ngừng nâng cao chất lượng dạy học về ATGT, các đơn vị sẽ tổ chức  cuộc thi tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh THCS, THPT mang tên: “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Cuộc thi dự kiến được tổ chức từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022, là cơ hội để giáo viên và học sinh cùng thể hiện những hiểu biết, kỹ năng của mình. Vòng Chung kết và lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022.

Đại diện HVN bày tỏ: “Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về ATGT cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn góp phần giúp các thế hệ tương lai của đất nước nắm bắt những kiến thức và kỹ năng ATGT thiết thực. Từ đó, các em sẽ hình thành thói quen, hành vi tham gia giao thông văn minh, an toàn, có thể tự bảo vệ bản thân, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông tại Việt Nam”.

Minh Ngọc

Thông tin tham khảo:

“ATGT cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy về ATGT cho học sinh khối trung học do HVN phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học – Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai bắt đầu từ năm 2011 với mong muốn trang bị cho các em kiến thức về luật giao thông đường bộ cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, từ đó hình thành văn hóa giao thông, ý thức tuân thủ Luật pháp nói chung và Luật giao thông nói riêng. Chương trình được triển khai với hai đối tượng: học sinh THPT (bắt đầu từ năm 2011 tại 5 tỉnh thành và mở rộng đến 63 tỉnh thành tính từ năm học 2016 - 2017) và học sinh THCS (bắt đầu từ năm 2017 tại 10 tỉnh thành và sau đó mở rộng đến 52 tỉnh thành vào năm học 2020 - 2021).  Qua các năm, chương trình không ngừng được nhân rộng ra các địa phương với nhiều đánh giá tích cực từ các cơ quan Chính phủ, các sở giáo dục cũng như giáo viên và học sinh trong cả nước. Năm học 2020 – 2021 vừa qua, chương trình tiếp tục được duy trì triển khai tại 63 tỉnh/thành phố cấp THPT và 52 tỉnh/thành phố cấp THCS với kết quả đào tạo cho hơn 2,7 triệu học sinh cấp THPT và hơn 5,1 triệu học sinh cấp THCS.