“Viettel Digital Talent - Thực tập sinh tài năng” là chương trình tìm kiếm, phát triển tài năng của Viettel, được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu, mô phỏng mô hình của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, hướng đến xây dựng một sân chơi bổ ích để nuôi dưỡng nhân tài số Việt Nam. 

Mùa 3 hướng đến mở rộng quy mô đào tạo, thêm cơ hội cho nhiều sinh viên được học tập, định hướng và nghiên cứu cùng các chuyên gia hàng đầu; do đó Viettel Digital Talent đã mở rộng hơn về lĩnh vực, khu vực đào tạo. Cụ thể, chương trình có 2 lĩnh vực mới, nâng tổng số 6 lĩnh vực là: Cloud, Cyber Security, Data Science & AI, Internet of Things, 5G và Software & Data Engineering; 2 địa điểm đào tạo thực hành là Hà Nội và TP.HCM.

Viettel nhận hồ sơ ứng tuyển cho chương trình đến ngày 19/3.

Đến với Viettel Digital Talent 2023, 160 sinh viên sẽ được đào tạo một cách toàn diện trong lĩnh vực lựa chọn. Trong 3 tháng đầu tiên, thực tập sinh được đào tạo chuyên sâu và dẫn dắt, định hướng nghề nghiệp bởi những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước (Việt Nam, Úc, Mỹ, Singapore, Đức, Đài Loan…) đến từ các trường đại học và tập đoàn công nghệ lớn (Viettel, Google, Shopee, University of Texas Austin…). 3 tháng sau, thực tập sinh được tham gia vào dự án thực tế ở các đơn vị của Viettel. Với quy mô từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, Viettel mang đến cho sinh viên trải nghiệm chuyên nghiệp, bài bản, giàu tương tác với hoạt động teambuilding, giao lưu, kết nối các tài năng đồng trang lứa và những người đi trước.

Để mở rộng mô hình đào tạo, đối với giai đoạn đào tạo chuyên sâu, sinh viên quốc tế có thể lựa chọn hình thức đào tạo online. Trong giai đoạn 3 tháng đào tạo thực hành, địa điểm tổ chức sẽ không chỉ giới hạn ở Hà Nội, mà sẽ được mở rộng thêm ở TP.HCM. Bên cạnh đó, chương trình thực tập còn hỗ trợ kinh phí cho các sinh viên, giúp thí sinh trực tiếp tham gia vào dự án thực tế tại các bộ phận chuyên môn của Viettel. 

Trong mùa 2 của Viettel Digital Talent, gần một nửa thực tập sinh đã ký trở thành nhân viên chính thức ngay sau khi kết thúc chương trình. Ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông nhấn mạnh chương trình Viettel Digital Talent không chỉ là chương trình giúp tìm kiếm nhân tài cho Viettel, mà còn là khát khao đào tạo những “hạt giống’” cho Việt Nam, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số để vươn tầm tới quốc tế. 

“Dù các bạn thực tập sinh ở vị trí nào, có gắn bó với Viettel hay không, thì hãy luôn đưa ra những ý tưởng, đóng góp trí tuệ của mình cho đất nước, giải các bài toán của đất nước”, ông Tào Đức Thắng bày tỏ.

Chương trình đang tiếp nhận hồ sơ tới ngày 19/3. Mọi thông tin chi tiết và cách thức ứng tuyển, truy cập:

Website tuyển dụng: https://tuyendung.viettel.vn/page/page-digitalTalent

Fanpage: https://www.facebook.com/ViettelCareers

Lệ Thanh