Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương; là hoạt động thiết thực đóng góp cho việc quảng bá hình ảnh biển đảo tươi đẹp của quốc gia, đồng thời góp thêm tiếng nói bảo vệ biển đảo quốc gia.

Bà Đàm Hương Thủy - Trưởng ban tổ chức cho biết: "Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển thế mạnh của biển, đảo quốc gia là chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam".

Bà Đàm Hương Thủy cho biết thêm, định hướng của cuộc thi sẽ đảm bảo 3 yếu tố bao gồm: Hành trình tìm kiếm nhan sắc hội tụ đủ vẻ đẹp diện mạo, tri thức, tâm - tầm xứng đáng với cương vị Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam; Tính kết nối xuyên suốt chương trình, chuỗi hoạt động truyền tải thông điệp chủ quyền biển đảo và thế mạnh của biển đảo Việt Nam. Cuối cùng chính là sự sinh động, hấp dẫn của chương trình đảm bảo thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả, nhân dân và bạn bè quốc tế.

Ban giám khảo cuộc thi là những nhân vật nổi tiếng ở các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như: Trưởng Ban giám khảo - NSND Trọng Trinh, NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, NTK Lý Minh Tuấn, Hoa hậu siêu quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul…

Bà Đàm Hương Thủy tin tưởng rằng cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra và ghi lại dấu ấn đẹp trong lòng người yêu mến. 

Cuộc thi chính là hoạt động thiết thực nhằm hướng đến mục tiêu chung tay vì biển đảo quê hương. Bên cạnh đó, còn thực thi nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu hình ảnh biển đảo Việt Nam đến với đông đảo quần chúng, du khách tham quan trong và ngoài nước. Là cầu nối tuyên truyền tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Cuộc thi chính thức khởi động từ nay đến hết tháng 8/2022, vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào tháng 9/2022 tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng bán kết diễn ra từ ngày 5/10/2022 đến ngày 9/10/2022 tại Quảng Ninh. 

Vòng chung kết với sự có mặt của top 36 diễn ra từ ngày 11/10/2022 đến ngày 22/10/2022 tại Quảng Ninh.Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/10/2022 tại sân khấu Nhạc Nước Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Cuộc thi năm nay sẽ chọn lựa top 36 vào vòng chung kết cùng tranh tài. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022, Á hậu 1 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam, Á hậu 2 hoa hậu Biển Đảo Việt Nam và các giải phụ: Người đẹp có làn da đẹp, Người đẹp có mái tóc đẹp, Người đẹp dạ hội, người đẹp Ảnh, Người đẹp truyền thông, Người đẹp Áo dài Việt Nam, Người đẹp Tài năng, người đẹp Du lịch, Người đẹp hình thể, Người đẹp Nhân Ái.

Đại diện đơn vị tổ chức, đơn vị thực hiện và Ban giám khảo cuộc thi

Bà Đàm Hương Thủy - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 phát biểu tại buổi họp báo công bố cuộc thi

Bà Đàm Hương Thủy - Trưởng ban tổ chức cùng Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022

 Hoa hậu Siêu Quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul, bà Đàm Hương Thủy - Trưởng ban tổ chức cùng ekip thực hiện cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022

Ngọc Minh