Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết cho biết đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 18 người có liên quan trong vụ mang quan tài, ảnh thờ và rải vàng mã trước nhà bà Ngô Thị Loan Chi để gây áp lực đòi nợ. Vụ việc xảy ra hồi tháng 11/2023.

Các bị can bị khởi tố về hành vi Gây rối trật tự công cộng, được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định có 13 bị can tham gia bàn bạc, trực tiếp mang quan tài, ảnh thờ và vàng mã đến nhà bà Chi. 5 bị can còn lại tham gia với vai trò giúp sức là bán quan tài, in ấn ảnh.

mang quan tai den nha chu hui doi no.jpg
Quan tài, ảnh thờ và vàng mã được rải trước nhà bà Chi vào trưa ngày 10/11/2023. (Ảnh: T.L)

Trước đó, ngày 10/11/2023, hàng chục người chơi hụi đã cùng nhau mang theo quan tài, vàng mã đến trước nhà bà Ngô Thị Loan Chi trên đường Lê Văn Phấn, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết để gây áp lực đòi nợ.

Trước nhà bà Chi, những người đòi nợ đặt một chiếc quan tài kèm hình ảnh của bà này và tiến hành rải vàng mã… Họ bày tỏ bức xúc trước việc chủ hụi là bà Chi bỏ trốn khi chưa trả tiền đã góp của nhiều người. Số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an TP Phan Thiết cùng Công an phường Phú Thủy đã có mặt để giải tán đám đông, đảm bảo an ninh và khuyên can những người này không gây mất trật tự công cộng.

Trong diễn biến liên quan, chiều ngày 18/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Ngô Thị Loan Chi về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 BLHS.

Bà Chi bị cáo buộc đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, qua hình thức chơi hụi, trong đó Chi là chủ hụi.

Ở vụ án này, Công an TP Phan Thiết đã tiếp nhận đơn của 46 công dân thường trú tại TP Phan Thiết và các huyện, thị xã trên địa bàn tố cáo bà Chi chiếm đoạt tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng, thông qua hình thức chơi hụi.