Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án hình sự “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Xuân Giáp (38 tuổi) về tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, đối với Trần Phát Đạt (58 tuổi) và Hồ Hồng Quảng (37 tuổi) về tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Các bị can đều thường trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Theo điều tra, khoảng 21h40 ngày 19/8, ông Đạt, Giáp, Quảng cùng một số người ngồi uống rượu tại quán nhậu ở khối phố 7, thị trấn Hương Khê. Lúc ngà say, Lê Xuân Giáp và Trần Phát Đạt to tiếng khi nhắc đến chuyện nợ nần trong làm ăn, sau đó cùng đi về.

Công an làm việc với ông Trần Phát Đạt. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ông Đạt đã về nhà lấy 1 khẩu súng CZ75 cùng nhiều viên đạn đi đến nhà Giáp. Khi đến nơi, Đạt gọi Giáp mở cổng để vào nói chuyện.

Lúc này, Giáp lấy trong nhà ra 1 khẩu súng AK đến cạnh Đạt và chỉa súng lên trời rồi bắn liên thanh gây ra 6 tiếng nổ. Tiếp đó cả hai người vào nói chuyện nợ nần, sau đó Đạt ra về.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thống nhất khai báo, bưng bít thông tin, đồng thời cất giấu và tẩu tán hai khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

Giáp đã nhờ Quảng đến nhà tẩu tán, giấu súng cùng nhiều viên đạn đi chỗ khác.

Đối tượng Lê Xuân Giáp tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã truy tìm, thu được hai khẩu súng cùng nhiều viên đạn. Những người liên quan bị bắt sau ba tuần xảy ra sự việc.

Lực lượng công an thu giữ khẩu súng tại nhà Lê Xuân Giáp. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trong số các bị can, Lê Xuân Giáp có tiền án về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Được biết, Trần Phát Đạt và Lê Xuân Giáp đang là giám đốc doanh nghiệp ở huyện Hương Khê. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.