– Hoa hậu Quốc tế Pennsylvania 2015 vừa bị cảnh sát điều tra về hành vi giả bệnh ung thư để chiếm đoạt gần 300 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.

Trong khi cả thế giới đang bày tỏ niềm thương tiếc trước sự qua đời đột ngột của cựu Hoa hậu Du lịch Quốc tế năm 2012 vì căn bệnh ung thư phổi thì dư luận lại được một phen dậy sóng trước thông tin Hoa hậu Quốc tế bang Pennsylvania 2015, Brandi Lee Weaver-Gates (23 tuổi) đã lừa gạt gia đình, bạn bè và các nhà hảo tâm rằng cô đang bị bệnh ung thư máu, nhằm chiếm đoạt số tiền quyên góp của họ.

{keywords}
Hoa hậu Quốc tế Pennsylvania - Brandi Lee Weaver-Gates

Bạn bè, người thân đã giúp cô lập quỹ từ thiện và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm. Cảnh sát cho biết Hoa hậu 23 tuổi này đã bỏ túi được 14.000$ (gần 300 triệu đồng) để điều trị căn bệnh giả của mình.

Hoa hậu Pennsylvania sẽ chính thức bị khởi tố vào tháng tới sau buổi điều tra sơ bộ đã diễn ra vào tuần trước.

{keywords}
Brandi Lee Weaver-Gates sẽ chính thức bị khởi tố vào tháng sau.

Để đánh lừa người thân và các nhà hảo tâm, Brandi Lee Weaver-Gates đã hai lần cạo trọc đầu và đăng ảnh lên trang cá nhân kèm theo lời chia sẻ: “Tôi biết, điều tồi tệ nhất đối với các bậc cha mẹ là mất đi con cái của mình. Đó chính là nỗi đau lớn nhất mà các bậc cha mẹ phải trải qua. Họ cố gắng không để tôi biết, nhưng tôi có thể hiểu được điều đó!”.

{keywords}
Brandi Lee Weaver-Gates sẽ chính thức bị khởi tố vào tháng sau.

Sự gian lận của Brandi bắt đầu được điều tra khi cảnh sát nhận được một bức thư nặc danh khẳng định rằng cô không thể kể tên được bác sĩ điều trị cho mình. Ngay lập tức, cảnh sát đã liên hệ với bệnh viện Weaver-Gates nơi cô điều trị, nhưng tên của người đẹp này không hề xuất hiện trong bất kì hồ sơ bệnh án nào tại đây.

{keywords}
Brandi Lee Weaver-Gates bị cảnh sát bắt giữ điều tra về hành vi lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.

Ngay khi sự thật được phơi bày, Hoa hậu Quốc tế Pennsylvania 2015 vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng, thậm chí người thân và bạn bè cũng lên án người đẹp 23 tuổi này. Một người bạn của cô đã đăng trên trang cá nhân rằng: “Tôi đã khóc suốt nhiều đêm khi nghĩ đến tình trạng của cô ấy. Tôi đã cầu nguyện không biết bao nhiêu lần để cô ấy có thể sớm bình phục. Chúng tôi đã quyên góp tiền bạc và cả niềm tin cho cô ấy. Và bây giờ tôi không còn bất cứ lời lẽ nào để mô tả về sự việc điên rồ này”

Luật sư của Brandi Lee Weaver-Gates nói với báo chí rằng: “Cô ấy cầu xin sự tha thứ của mọi người, dù điều đó có thể rất khó khăn”. Tuy nhiên sự hối hận muộn màng đó vẫn không thể cứu vãn được điều gì vì Ban tổ chức Hoa hậu Quốc tế Pennsylvania đã tước vương miện lẫn danh hiệu Hoa hậu của Brandi.

“Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất kì hành động nào nhằm đánh lừa công chúng và gạt tiền của họ”, tuyên bố từ Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Pennsylvania.

Bảo Bảo