Ngày 14/2, thông tin từ Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Lâm (52 tuổi) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 1, điều 260 Bộ luật hình sự.

Như VietNamNet thông tin, khoảng 12h15 ngày 8/2, xe ô tô mang BKS 60B-043.93 do tài xế Lê Thanh Lâm điều khiển chở 29 học sinh lớp 3/18 từ nhà cô giáo đến trường Tiểu học Hà Huy Giáp để học buổi chiều. Trên xe đưa rước chỉ có tài xế, không có cô giáo, không có phụ xe. 

Khi đến cổng trường, các em nhỏ lần lượt xuống xe, bé Q.C (9 tuổi) đi sau cùng. Lúc này tài xế Lâm cho xe quay đầu, thiếu quan sát, đã va vào em Q.C. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Huy Hoàng

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng đồ cồn đối với tài xế Lâm nhưng không ghi nhận nồng độ cồn; đồng thời xét nghiệm máu không phát hiện chất ma túy. 

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho hay, giáo viên chủ nhiệm ký hợp đồng với công ty vận tải Vinh Huy để đưa học sinh từ nhà cô giáo đến trường. Công ty này đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của pháp luật.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hà Huy Giáp và các đoàn thể đã xuống thăm hỏi, động viên phụ huynh và phụ giúp lo hậu sự cho gia đình. 

Huy Hoàng