Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (Biên Hoà, Đồng Nai), cho hay nhà trường không đủ điều kiện để tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Lớp 3/18 do cô H.T.N chủ nhiệm có 48 học sinh thì có 29 học sinh được cô giáo H.T.N đưa về nhà ăn trưa, nghỉ trưa theo nhu cầu của phụ huynh.

Phụ huynh của 29 học sinh này đã gửi gắm cô N., vì vậy, cô N. hợp đồng với nhà xe để đưa đón học sinh từ trường trở về nhà cô và từ nhà cô về trường để học buổi 2.
 
Ông Thuấn cho biết, sự việc cô N. đưa học sinh về nhà ăn trưa, nghỉ trưa nhà trường nắm được, tuy nhiên, đây là nhu cầu của phụ huynh. Việc ký hợp tác đưa đón là do cô N., các phụ huynh và nhà xe thoả thuận.
 
“Cô N. không đưa học sinh về nhà dạy thêm mà chỉ đưa học sinh về nhà ăn trưa, nghỉ trưa theo nhu cầu của phụ huynh vì trường không tổ chức ăn bán trú”, ông Thuấn nói.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thương tâm. Ảnh: Huy Hoàng.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp cho biết, nhà trường luôn nhắc nhở các giáo viên đưa học sinh về nhà thì phải đảm bảo an toàn cho học sinh. Sáng nay lãnh đạo trường tiếp tục nhắc nhở các giáo viên rút kinh nghiệm và phải đảm bảo an toàn cho học sinh. 
 
Tuy nhiên, đúng sai như thế nào thì chờ kết luận của cơ quan công an.
 
Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hà Huy Giáp và các đoàn thể đã xuống thăm hỏi, động viên phụ huynh và phụ giúp gia đình lo hậu sự cho em C. 
 
“Trước mắt, nhà trường muốn động viên, chia sẻ với gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này”, ông Thuấn thông tin. 
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 8/2, em P.Q.C, sinh năm 2014, ngụ phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà, Đồng Nai cùng các bạn lớp 3/18, Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, KP5, phường Trảng Dài được xe ô tô đón từ nhà cô giáo N. đến trường.

Khi các em học sinh xuống xe ở cổng trường, tài xế cho xe lùi khiến em C. bị té ngã. Bánh xe cán qua người, em C. tử vong tại chỗ. Sau sự việc tài xế rời khỏi hiện trường ngay.

Thời điểm tai nạn, trên xe đưa đón không có cô giáo hay phụ xe. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố nhanh chóng đến hiện trường lập rào chắn, tổ chức phân luồng giao thông. Lực lượng chức năng xuống hiện trường tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, mẹ của em C. khóc ngất khi thấy con gái mình tử vong.