Ghi nhận của PV VietNamNet, bên trong căn nhà nhỏ nằm ở phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Đồng Nai; gia đình anh Phan Viết S. (44 tuổi) đang lo hậu sự cho em C. (9 tuổi) bị xe đưa đón học sinh cán qua người tử vong ngay trước cổng trường. 

Căn nhà bao trùm không khí tang thương. Ảnh: Huy Hoàng

Tại căn nhà chưa hoàn thiện bao trùm không khí tang thương. Từng dòng người là bà con, hàng xóm đến động viên, hỗ trợ cho gia đình. Nhìn thấy các giáo viên đến thắp cho con nén nhang, người mẹ gào khóc gọi tên con khiến ai có mặt cũng xót xa.

Người dân đến viếng tang em C. Ảnh: Huy Hoàng

Anh Linh, bác của em C. cho biết hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Bố làm tài xế ở Bình Dương, mẹ làm công nhân. Hai vợ chồng sống ở  Đồng Nai gần 25 năm, có 3 người con. 

“Trước hai vợ chồng ở trọ bên phường Long Bình, TP Biên Hoà. Sau này mới gom góp vay mượn và mua được căn nhà này, căn nhà còn tạm bợ, phía sau chưa hoàn thiện”, anh Linh cho biết thêm.

Đêm qua, gia đình và người thân luôn túc trực tại đây, bố em C. không chợp mắt vì thương nhớ con. Còn mẹ bé liên tục gào khóc và ngất xỉu.

Là một phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Hà Huy Giáp (TP Biên Hoà, Đồng Nai), anh Duy cho biết, khi nghe thông tin em C. bị tai nạn cũng hơi bất ngờ, vì sử dụng xe đưa đón để đảm bảo an toàn cho các em mà lại xảy ra tai nạn.

“Tôi không sử dụng xe đưa rước, nhưng mỗi khi đến đón con từ trường về, tôi thường thấy xe 25 chỗ ngồi đến đón các em rồi quay lại đón tiếp, gần như một tài xế đón ít nhất 2 lớp”, anh Duy chia sẻ.

Dù đau đớn tột cùng nhưng anh S. vẫn cố nén nỗi đau để lo hậu sự cho con được chu toàn.

Bố bé C. cho biết, dù cách nhà cô 200m-300m nhưng muốn cháu đỡ nắng và an toàn nên dùng xe đưa rước. Do hai vợ chồng đi làm không có thời gian để đưa đón con được nên đã liên hệ với cô giáo để nhờ trông giữ dùm, rồi cô mới thuê xe đưa đón.

Bố em C. thương nhớ con. Ảnh: Huy Hoàng

“Sáng thứ Ba, tôi đưa con đi học, tôi có hỏi con muốn uống chi thì con bảo cho con chai nước Mirinda, xong tôi đi làm bên Bình Dương. Đến hôm qua đang đi đăng kiểm xe thì vợ gọi điện nói con đi làm sao mà bị tai nạn rồi. Lúc đó, vợ tôi hét lên rồi quăng máy, tôi gọi lại thì ai đó bắt máy nói không còn phép màu nào nữa rồi”, anh S. buồn bã kể lại.

Khi nghe tin con mất, anh S. như sụp đổ tất cả. “Gia đình mong muốn pháp luật xét xử công bằng, nghiêm minh, sớm làm sáng tỏ vụ việc để cháu được yên nghỉ”, anh S. nghẹn ngào.

Sau khi xảy ra sự việc, BGH trường Tiểu học Hà Huy Giáp và các đoàn thể đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình và phụ giúp gia đình lo hậu sự cho em C. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h15 ngày 8/2, em P.Q.C, sinh năm 2014, ngụ phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà, Đồng Nai cùng các bạn lớp 3/18, Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, KP5, phường Trảng Dài được xe ô tô đón từ nhà cô giáo N. đến trường.

Khi các em học sinh xuống xe ở cổng trường, tài xế cho xe lùi khiến em C. bị té ngã. Bánh xe cán qua người, em C. tử vong tại chỗ.

Huy Hoàng

Học sinh bị xe đưa đón cán tử vong: Xe do cô giáo tự thuê

Học sinh bị xe đưa đón cán tử vong: Xe do cô giáo tự thuê

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp cho hay do nhu cầu của phụ huynh, cô H.T.N chủ nhiệm lớp 3/18 hợp đồng với nhà xe chở học sinh về nhà cô ăn nghỉ buổi trưa. Khi học sinh trở lại trường vào buổi chiều thì xảy ra sự việc đáng tiếc.