Chiều 29/2, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng xác nhận với PV VietNamNet, tới đầu giờ chiều cùng ngày, đã có 140 người trong tổng số 191 học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa trở lại cơ sở. Số còn lại đang tiếp tục truy tìm và vận động trở lại.

Nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã khởi tố vụ án với các tội danh “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ”, “Hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng”.

truy bat 04.jpg
140 người trong tổng số 191 học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa trở lại cơ sở.

Như đã đưa tin, nguyên nhân vụ việc do một số học viên của cơ sở cai nghiện ma túy nghi ngờ học viên khác báo với cán bộ quản lý về việc các đối tượng này sử dụng ma túy trong phòng.

Do đó, vào khoảng 10h ngày 23/2 và 8h ngày 24/2, các đối tượng trên đã đánh và gây thương tích cho 4 học viên. Trong đó, có một học viên bị gãy 2 xương sườn.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP Sóc Trăng đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị khác, mời làm việc với 45 học viên có liên quan.

Trong quá trình làm việc, khoảng 16h30 ngày 24/2, một số học viên đã kích động các học viên khác chống đối, làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn, có 191 học viên bỏ trốn.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu lực lượng Công an tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý theo quy định; xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc học viên bỏ trốn.

Trước đó, ngày 28/2, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về vụ gần 200 học viên cai nghiện bỏ trốn.