- Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn xảy ra trên cầu vượt Thái Hà vào tối 8/11.

Thông tin mới nhất về vụ taxi đâm loạn xạ trên cầu vượt Thái Hà, chiều tối ngày 9/11 cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

{keywords}

Một cán bộ cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa cho hay, việc khởi tố theo Điều 202, Bộ Luật Hình sự.

Cũng trong một trao đổi khác, lãnh đạo Đội hình sự công an quận Đống Đa xác nhận, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan đến chiếc xe Ranger đang được nhiều người nhắc đến.

Như tin đã đưa, vào khoảng 23h ngày 8/11, chiếc taxi hãng Vinataxi BKS 30A-64673 lưu thông tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở đi Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đến cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà, xe taxi này bất ngờ đâm liên tiếp vào khoảng 6 xe máy trên cầu khiến 1 người tử vong nhiều người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, tài xế taxi hoảng sợ vứt xe giữa cầu nhảy xuống đường.

Người dân chứng kiến cho biết, trước khi gây tai nạn, chiếc taxi chạy tốc độ cao lạng lách, đánh võng và có nhiều ô tô đuổi theo phía sau.

Các nhân chứng còn cho biết thêm, thời điểm đó có một người bám trên nắp ca-pô taxi nên nghi chiếc xe này trước đó đã gây tai nạn rồi bỏ chạy, người dân đứng ra cản lại thì bị hất lên nắp ca-pô.

Còn theo một nguồn tin của phóng viên, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ngồi trên xe taxi có vợ và con của lái xe này.

Ngày 9/11, phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để tìm hiểu về sức khỏe của tài xế taxi Đặng Đức Cường (40 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - người gây ra vụ tai nạn. 

Tại đây, vợ tài xế Cường tỏ vẻ mệt mỏi, lo lắng cho sức khỏe của chồng. Chị cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn có đi chung xe cùng chồng...

“Tôi đang rất lo cho tính mạng của chồng, chưa biết sức khỏe của anh ấy thế nào. Tôi không muốn nói gì hết”, vợ taxi Cường nói. 

Khi hỏi về quá trình chiếc xe gặp nạn, vợ tài xế taxi Cường từ chối trả lời và không nói gì thêm.

Cũng tại bệnh viện, ông Nguyễn Mạnh Cường (46 tuổi, anh rể tài xế Cường) cho hay, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Cường đang chở theo vợ và con đi từ nhà bà nội về bên ngoại.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thắng Đức, cán bộ Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, vào khoảng 23h ngày 8/11, người dân đưa tài xế Cường vào viện trong tình trạng hôn mê, không tỉnh táo.

Sau khi thăm khám, thấy bệnh nhân sưng nề, tụ máu vùng trán trái, vết thương phần mềm sau tai nạn dài 20mm, rỉ máu, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương, chảy máu não, chấn thương ngực kín, gãy nhiều cung sườn.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã điều trị, nẹp cột sống cổ, rửa vết thương; đặt ống nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy...

Theo bác sĩ Đức, hiện tại bệnh nhân Cường vẫn đang hôn mê, phải thở máy, sốt liên tục, tiên lượng xấu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến