Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao; Lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam; Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và UBND huyện Cát Hải và đại diện nhiều sở ban ngành, các đơn vị tài trợ cho giải đấu.

6 CLB tham gia tranh tài tại Giải Bóng chuyền nữ Cúp Cát Bà Amatina năm nay gồm Hóa Chất Đức Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Thanh Hóa và Tp Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bùi Tuấn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu khai mạc giải đấu.

Giải đấu diễn ra từ ngày 6 – 9/10/2022, các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV5 và VTVcab. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch “Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa” do Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức. 

Trong số 6 đội bóng tham dự Giải bóng chuyền nữ Cúp Cát Bà - Amatina lần thứ nhất có 3 đội bóng thi đấu ở giải VĐQG và 3 đội bóng thi đấu ở giải hạng A. Đây cũng là điều kiện để các đội bóng có cơ hội thi đấu cọ xát, chuẩn bị cho giải bóng chuyền Cúp LienVietPostBank và vòng chung kết giải hạng A tới đây vào cuối tháng 10. Hóa Chất Đức Giang và Than Quảng Ninh được xem là hai ứng cử viên sáng giá tranh chức vô địch của giải với nhiều gương mặt tuyển thủ quốc gia tham gia thi đấu như: Trần Thị Bích Thủy, Vi Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Kim Liên, Lý Thị Luyến, Nguyễn Thị Thanh Liêm, Đoàn Thị Xuân…

Đại diện BTC tặng hoa các đội tham dự giải đấu

Tại giải đấu, 6 đội nữ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng thi đấu vòng Bán kết. Lễ khai mạc, trận khai mạc, trận chung kết và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam, VTVcab.

Các trận đấu còn lại cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình và các nền tảng OTT của VTVcab. Đội vô địch có cơ hội nhận thưởng trị giá 100 triệu đồng; Đội về Nhì sẽ nhận thưởng 70 triệu đồng; 40 triệu đồng là giá trị dành cho giải Ba; Tổ trọng tài xuất sắc nhất nhận thưởng 10 triệu đồng và giải đấu cũng sẽ chọn ra một giải Miss dành cho hoa khôi của giải trị giá 10 triệu đồng.