Theo tin mới cập nhật của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, không có người Việt Nam nào trong số các nạn nhân vụ nổ ở thủ đô Jakarta.

Trang Facebook Vietnam in Indonesia, được Đại sứ Hoàng Anh Tuấn giới thiệu, cho biết, trung tâm thủ đô Jakarta hiện đang được đặt trong tình trạng cảnh giới an ninh cao.

{keywords}
An ninh ở thủ đô của Indonesia đã được siết chặt

Theo tin mới nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nắm được, có tất cả 7 vụ nổ xảy ra tại các khu vực khác nhau ở trung tâm thành phố. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 nhân viên an ninh.

Cảnh sát Indonesia cho hay, có khoảng 14 nghi phạm khủng bố bị tình nghi là các phần tử thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Cảnh sát đã tiêu diệt được 2 tên, bắt 4 tên và đang truy bắt những kẻ còn lại.

Trang Vietnam in Indonesia còn chia sẻ, theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nắm được đến nay, không có người Việt Nam nào trong số các nạn nhân của loạt tấn công khủng bố.

Đại sứ quán Việt Nam cũng ra thông báo cho tất cả các cơ quan đại diện của Việt Nam và các đầu mối người Việt Nam tại Jakarta:

1. Tất cả cán bộ, nhân viên và thân nhân đang công tác tại các cơ quan này, cũng như các sinh viên, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Jakarta chú ý an toàn cá nhân, tránh tụ tập hay đến các nơi đông người.

2. Liên hệ ngay với sứ quán theo đường dây nóng thông báo về số thương vong (nếu có) hoặc các thông tin cần thiết khác.

Thanh Vân

Chìm tàu ở Indonesia, hơn 100 người chưa rõ sống chết

Theo Đông Phương, thảm họa xảy ra chiều 19/12, khi chiếc tàu chở 118 hành khách đi từ cảng Kolaka tới cảng Siwa nhưng đã không cập bến.

Indonesia tìm thấy máy bay mất tích

Reuters dẫn nguồn các nhà chức trách Indonesia hôm 5/10 cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Twin Otter của hãng Aviastar, vốn mất tích trên đảo Sulawesia khi đang chở 10 người vào cuối tuần trước

Máy bay chở khách của Indonesia mất tích

Giới chức Indonesia hôm 2/10 đã phát động tìm kiếm chiếc máy bay động cơ tua bin cánh quạt Twin Otter của hãng Aviastar, chở 10 người, mất tích khi đang thực hiện chuyến bay nội địa ở đảo Sulawesi.