Liên quan đến đoạn clip trên mạng xã hội về việc một chủ nhà trọ từ chối hai vợ chồng đưa thi thể con nhỏ vào phòng gây bức xúc, chính quyền thị trấn Tân Biên (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) chiều nay (1/3) đã thông tin kết quả xác minh ban đầu.

{keywords}
Cảnh cự cãi giữa vợ chồng anh Vũ với ông H - Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, vào tối 27/2, Công an thị trấn Tân Biên nhận được tin báo tại nhà trọ G.H (thị trấn Tân Biên) xảy ra sự việc gây mất trật tự công cộng. Ngay sau đó, lực lượng công an đã đến hiện trường xác minh, làm rõ.

Theo đó, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Vũ (SN 1991, ngụ huyện Tân Biên) và chị Nguyễn Thị Hồng Sương (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Thuận) thuê phòng trọ tại nhà trọ G.H được 19 ngày.

Vào tối 27/2, chị Sương đưa con của mình là bé N.T.C (sinh tháng 9/2021) đã tím tái người đến Trung tâm y tế Tân Biên để khám bệnh do đã sốt được 2 ngày. Khi đến khám, bác sĩ khẳng định bé đã tử vong nên chị Sương đưa cháu về nhà trọ.

Ông Đ.M.H (SN 1961, chủ nhà trọ Gia Hân) nói chị Sương ngồi ở ghế đá trước sân nhà trọ chờ chồng về để giải quyết, xem mang thi thể về gia đình ở huyện Tân Biên hay để ở nhà trọ.

Lúc này, anh Nguyễn Thanh Vũ đi làm về (đã uống rượu) thấy vợ đang ôm thi thể con ngồi trên ghế đá, do hiểu nhầm chủ nhà trọ không cho mang thi thể con mình vào phòng trọ đang ở nên lớn tiếng, cự cãi, không nghe chủ nhà trọ giải thích. Sau đó, ông H yêu cầu vợ chồng mang thi thể bé vào phòng trọ.

Trong lúc sự việc đang được giải quyết thì ông T.C.S (SN 1962) dùng điện thoại quay phim lại để đăng lên mạng xã hội Facebook.

Cơ quan công an sau đó cũng đã làm việc với ông S. Người này thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật và đã gỡ clip nói trên.

Về phía gia đình nạn nhân, sau khi được chính quyền địa phương và nhà hảo tâm hỗ trợ, gia đình đã tổ chức tẩm liệm cho bé và để quan tài tại nhà trọ G.H cho đến sáng 28/2, sau đó mai táng tại nghĩa trang ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Vợ chồng trẻ ôm xác con 5 tháng tuổi bị chủ trọ đuổi ra đường

Vợ chồng trẻ ôm xác con 5 tháng tuổi bị chủ trọ đuổi ra đường

Dù cặp vợ chồng trẻ năn nỉ xin cho cháu bé vừa mất nằm lại nửa tiếng để "đốt nhang xong rồi đưa con đi chùa" nhưng chủ nhà trọ vẫn nhất quyết phản đối. Clip khiến người xem rơi nước mắt vì cay cực.

Xuân An