TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Thanh Nghiệm (56 tuổi, ngụ huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) về tội “giết người”.

Trước đó, Nghiệm bị TAND tỉnh Hậu Giang tuyên phạt 9 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo Bản án sơ thẩm, do cần tiền tiêu xài nên ngày 20/6/2021, Nghiệm mang chiếc xe gắn máy đi thế chấp lấy 10 triệu đồng. Ngày hôm sau, anh ta lấy xe của con trai mang tới đưa cho chủ nợ, thế vào để lấy chiếc xe của mình ra và hứa sẽ đưa giấy tờ sau. 

Bị cáo Phạm Thanh Nghiệm. Ảnh: Báo Hậu Giang

Sau đó, Nghiệm về nhà đòi vợ đưa giấy tờ xe cho mình nhưng bị từ chối. Bực tức, anh ta lấy can nhựa đi mua 50 ngàn xăng với mục đích giết chết vợ.

Quay về tới nhà, thấy vợ đang ngồi ru cháu ngoại ngủ, Nghiệm lạnh lùng dội cả can xăng lên người. May mắn, phát hiện hành vi tàn ác của chồng, người vợ đã nhanh tay chụp được tay cầm hộp quẹt của Nghiệm rồi la lớn để cầu cứu.

Nghe tiếng la hét của mẹ, người con trai chạy vào túm cha đẩy ra sân, giải cứu cho mẹ.

Tại CQĐT và tại cả hai phiên phúc thẩm và sơ thẩm, bị cáo Nghiệm đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố.

Xét thấy, cấp sơ thẩm đã xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo và đã tuyên mức án thấp nhất của khung hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không cung cấp thêm được thêm tình tiết giảm nhẹ nào mới nên sau khi xem xét, HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên Bản án sơ thẩm.