-  Tại Hà Nội, việc tổ chức tiếp xúc cử tri không có chuyện hứa hẹn, cho, tặng hoặc dùng mọi hình thức để mua phiếu, lôi kéo cử tri.

Đoàn giám sát của UB TƯ MTTQ Việt Nam do Phó chủ tịch Lê Bá Trình làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp tại UB MTTQ TP Hà Nội chiều nay.

Phó chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Bùi Anh Tuấn cho biết, đến ngày 2/5, tất cả các tổ bầu cử đều đã niêm yết danh sách ứng cử viên tại từng khu vực bỏ phiếu.

{keywords}

Phó chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Bùi Anh Tuấn

100% các tổ phụ trách bầu cử và từng thành viên trong tổ ở cơ sở đã được ủy ban bầu cử 30 quận, huyện, thị xã và UB MTTQ VN cùng cấp tập huấn từng nội dung các công việc.

Tính đến hết ngày 17/5, UB MTTQ VN TP Hà Nội đã tiếp nhận và kiến nghị giải quyết 99 đơn thư, chủ yếu là khiếu nại, tố cáo lâu ngày chuyển sang khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp, liên quan đến hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Trong đó, có 36 đơn được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trả lời hầu hết có nội dung tố cáo không đúng.

Ngoài ra, việc tiếp xúc cử tri thực hiện đúng theo đúng luật, không có hứa hẹn, cho, tặng hoặc dùng mọi hình thức để mua phiếu hoặc lôi kéo cử tri.

"Cũng có những vị có những gợi ý, ví dụ như băng đĩa, bình nước... thăm hỏi hộ nghèo. Chúng tôi đã kịp thời trao đổi với ứng viên là thôi không làm để tạo sự bình đẳng", ông Bùi Anh Tuấn cho hay.

Tưng bừng

Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho hay, khi đi kiểm tra không khí thì tình hình nhân dân nói chung ổn, tốt và không có vấn đề gì.

{keywords}

Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh

"Họ có thể bực dọc, bức xúc về vấn đề nọ vấn đề kia như điện, nước, giải phóng mặt bằng... nhưng nói đến chuyện bầu cử tôi đảm bảo với đoàn giám sát Hà Nội sẽ tưng bừng", ông Khanh khẳng định.

Về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô, ông Khanh nhấn mạnh việc không để xảy ra biểu tình. Vận động không được, tuyên truyền không được thì kiên quyết xử lý hành chính.

Ông cho hay, từ nay đến bầu cử, Hà Nội không chủ quan, luôn chủ động, nắm bắt và xử lý các tình huống. "Cho đến giờ phút này chúng tôi hoàn toàn yên tâm, chúng ta làm chủ được toàn bộ tình hình".

{keywords}

Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Lê Bá Trình

Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Lê Bá Trình  đề nghị MTTQ TP Hà Nội tiếp tục theo dõi tình hình cử tri ở các khu vực nếu có biến động để đảm bảo số cử tri đi bầu được đầy đủ.

Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, chú ý về nghiệp vụ cán bộ phục vụ bầu cử trong việc phát phiếu, kiểm phiếu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong ngày bầu cử sắp tới.

Hồng Nhì