Liên quan đến vụ việc giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước (đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước) bị tố giao cấu đồng tính với trẻ em, cơ quan điều tra vừa có thông báo kết luận.

giao cau.jpg
Ông Trần Quốc Duy được kiểm tra sức khỏe sau khi bị người dân khống chế. Ảnh: T.T

Hôm nay (17/9), Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú cho biết, đơn vị này vừa có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi giao cấu của ông Trần Quốc Duy (SN 1981) - giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước.

Theo cơ quan điều tra, sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm của Công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú về vụ việc “hiếp dâm” xảy ra ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo lý giải của cơ quan điều tra, “hành vi quan hệ tình dục đồng tính của ông Trần Quốc Duy đối với anh N.Đ.T.K vào ngày 15/5 là tự nguyện, có sự trao đổi, đồng thuận giữa ông Duy và anh K; đồng thời tại thời điểm quan hệ tình dục đồng tính, anh K đã đủ 16 tuổi 0 tháng 29 ngày nên hành vi của ông Trần Quốc Duy không cấu thành tội hiếp dâm, theo quy định tại Điều 141 Bộ luật hình sự”.

Sau khi có quyết định nêu trên, Công an huyện Đồng Phú đã gửi thông báo đến những người liên quan và địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Duy do suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm.

Như đã thông tin, vào tối 15/5, một hộ dân tại xã Tân Phước bắt gặp người đàn ông trong ngôi nhà của mình, nghi có giao cấu đồng tính với con trai của gia đình nên trình báo công an xã đến hiện trường để làm rõ sự việc. 

Trong quá trình này, người đàn ông khai tên Trần Quốc Duy (SN 1981, ngụ TP Đồng Xoài), là giám đốc một trung tâm trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước.