Liên quan đến vụ việc giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước nghi giao cấu đồng tính với trẻ em, hôm nay (21/8), UBND tỉnh Bình Phước đã có quyết định kỷ luật cán bộ.

binh phuoc 1133.jpg
Hình ảnh ông Duy bị người dân khống chế do nghi giao cấu với trẻ em. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước (trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước). Thời gian thi hành kỷ luật từ ngày 22/7.

Ông Duy bị kỷ luật do suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm. 

Như đã thông tin, trước đó vào tối 15/5, một hộ dân tại xã Tân Phước (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) bắt gặp người đàn ông ở trong ngôi nhà của mình, nghi có giao cấu đồng tính với con trai của gia đình nên trình báo Công an xã Tân Phước đến hiện trường để làm rõ sự việc. 

Trong quá trình này, người đàn ông khai tên Trần Quốc Duy (SN 1981, ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), hiện đang là Giám đốc một trung tâm trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước.

Diễn biến vụ việc được một tài khoản trên mạng xã hội phát trực tiếp (live stream). Kiểm tra trong người của người đàn ông này còn có một số viên thuốc màu xanh và nhiều bao cao su.

Trong đoạn clip phát trực tiếp, nhiều người bức xúc cho rằng người đàn ông này đã vào nhà dân giao cấu đồng tính với trẻ em. 

Qua xác minh, UBND tỉnh Bình Phước xác định, người xuất hiện trong clip nêu trên là ông Trần Quốc Duy.

Đến tháng 7/2024, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước có thông báo kết quả kỳ họp thứ 55, 56 và 57, kết luận ông Trần Quốc Duy đã vi phạm đạo đức lối sống, thiếu tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh của người đảng viên, cấp ủy viên.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, sai phạm của ông Duy đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật, do vậy đã có báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh Bình Phước xem xét, quyết định hình thức kỷ luật với ông này.