Thu thập mảnh vỡ của máy bay gặp nạn. Ảnh: ABC News. 

Hãng tin ABC News dẫn tin từ báo cáo cho hay, trước khi chiếc máy bay Boeing 737-800 đột ngột lao đầu xuống đất từ độ cao hơn 9.000m, "không có bất thường nào trong liên lạc radio và chỉ huy kiểm soát giữa phi hành đoàn và bộ phận kiểm soát không lưu, trước khi lệch khỏi độ cao được định sẵn trong hành trình". 

Tại một cuộc họp báo diễn ra hôm qua, giới chức hàng không Trung Quốc cho biết, cuộc điều tra của họ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn và vụ tai nạn này vẫn tiếp tục là một bí ẩn đối với các nhà điều tra. 

Các nhà điều tra Trung Quốc sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu về vụ việc với sự giúp đỡ của Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ, cơ quan hàng không liên bang Mỹ và các nhóm quốc tế khác. 

Báo cáo cho biết, phi hành đoàn và các nhân viên bảo trì khác đã đáp ứng tất cả các yêu cầu và máy bay đã được chứng nhận có đủ điều kiện bay. Cũng theo báo cáo, dự báo thời tiết cho thấy không có gì nguy hiểm ở khu vực máy bay gặp nạn và trên máy bay cũng không có hàng hóa nguy hiểm. 

Các hộp đen - thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và âm thanh trong buồng lái, có thể cho biết chính xác những gì diễn ra trên máy bay, đã bị hư hại nặng trong vụ tai nạn. Giới chức Trung Quốc cho biết, hiện, các nhà điều tra vẫn cố khôi phục dữ liệu từ các thiết bị này để biết được điều gì đã xảy ra. 

Theo báo cáo, máy bay cất cánh lúc 1h16 chiều giờ địa phương, bay ở độ cao 8.800m cho tới khoảng 2h20 chiều thì radar khu vực phát hiện máy bay bắt đầu chệch hướng khỏi độ cao đó. Radar sau đó ghi nhận máy bay ở độ cao khoảng 3.300m, di chuyển ở góc 117 độ. Kiểm soát không lưu địa phương đã gọi điện cho tổ bay nhưng không nhận được hồi đáp. Ngay sau đó, tín hiệu radar của máy bay bị mất. 

Máy bay đâm xuống một khu vực núi non ở huyện Đằng, Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây, để lại một miệng hố rộng khoảng 46m2. Các mảnh vỡ của máy bay văng khắp nơi và đã được các nhà điều tra thu thập. 

Hoài Linh