{keywords}
Hộp đen của máy bay Trung Quốc rơi. Ảnh: CGTN

Theo China Daily, hộp đen thứ hai này là thiết bị ghi dữ liệu toàn bộ chuyến bay. Thiết bị ghi âm giọng nói - hộp đen thứ nhất, đã được tìm thấy trước đó, ở gần nơi máy bay lao xuống núi và đã được gửi tới một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh để giải mã và phân tích.

Người đứng đầu chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sáng nay (27/3) cho biết, hiện danh tính của 120 nạn nhân trên chiếc máy bay gặp nạn, gồm có 114 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã được Bộ Công an Trung Quốc xác nhận. Trước đó, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận, toàn bộ 132 người trên máy bay đã chết.

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa và cứu hộ tỉnh Quảng Tây là Zheng Xi cho biết trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua rằng không có dấu vết chất nổ được tìm thấy trên các mảnh vỡ của máy bay. "Sau khi kiểm tra 41 trong số 66 mảnh vỡ của máy bay, không có dấu vết nào của chất nổ được tìm thấy".

Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn hàng không chết chóc nhất kể từ năm 2010 này. Máy bay mang số hiệu MU5735 của Trung Quốc đã hạ độ cao đột ngột chỉ trong 2p15 và đâm vào một ngọn núi ở tỉnh Quảng Tây, phía nam Trung Quốc.

Do vụ tai nạn xảy ra ở Trung Quốc nên nước này sẽ dẫn đầu cuộc điều tra. Mỹ cũng có quyền tham gia điều tra vì máy bay gặp nạn là Boeing 737-800 do nước này sản xuất và thiết kế.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, báo cáo sơ bộ về tai nạn sẽ phải nộp lên cơ quan hàng không của Liên Hợp Quốc - Tổ chức hàng không dân dụng (ICAO) trong vòng 30 ngày.

Các báo cáo ban đầu tập trung vào việc cung cấp những thông tin đã ghi chép tới giờ như hồ sơ bảo trì, các đoạn ghi âm của kiểm soát viên không lưu và các hộp đen nếu tìm thấy, thay vì báo cáo nguyên nhân vụ tai nạn. Theo hướng dẫn của ICAO, báo cáo cuối cùng thường được nộp trong vòng một năm, đôi khi có thể lâu hơn.

Hoài Linh

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Máy bay Trung Quốc 'xé gió' với tốc độ âm thanh khi lao xuống đất

Theo dữ liệu của trang web chuyên theo dõi máy bay FlightRadar24, chiếc Boeing 737-800 gặp nạn của Trung Quốc đã bay 'xé gió' với tốc độ hơn 966 km/h, đôi khi vượt quá 1.126 km/h.