Lầu Năm Góc đang cố gắng giữ chân các phi công ở lại không quân bằng cách đưa ra những khuyến khích tài chính lớn. Bộ trưởng Không quân Mỹ Haether Wilson cho hay, phi công lái chiến đấu cơ hiện thiếu ở mức khủng hoảng.

Thời báo Không quân dẫn lời Bộ trưởng Wilson cho biết hồi đầu tuần, một chương trình mới được ban hành sẽ giúp phi công thoải mái lựa chọn thời gian làm nhiệm vụ. Phi công có thể chọn thời gian ngừng làm nhiệm vụ sau một, hai, năm, chín hoặc mười ba năm.

{keywords}

Theo thỏa thuận trước, phi công chỉ có hai lựa chọn, 5 năm hoặc 9 năm. Tuy nhiên, với chương trình mới, Bộ trưởng Wison cho hay, các phi công có thể kiếm thêm 35.000 USD mỗi năm cho thời gian làm việc và số tiền thưởng tối đa kiếm được là 445.000 USD cho 13 năm. Số tiền này cao hơn hẳn mức cũ, tối đa là 225.000 USD cho 9 năm .

Trước đó, Không quân Mỹ cân nhắc việc bắt buộc phi công phải làm nhiệm vụ, ngăn họ bỏ việc để tìm việc làm được trả lương cao hơn trong ngành tư nhân.

"Nếu bạn không có phi công để lái máy bay, kẻ thù có thêm lợi thế", tướng Mỹ Carlton Everhart nói.

Phát biểu tại Washington, bà Wison lại một lần nữa nhắc nếu chỉ tăng tiền thưởng thì không quân vẫn không thể duy trì số phi công lái máy bay chiến đấu cần thiết.

"Vấn đề không chỉ là tiền, các phi công đã nói với chúng tôi như vậy. Nghĩa vụ hành chính bổ sung và những cuộc huấn luyện không cần thiết khiến các phi công không hài lòng", Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Không quân nói.

Hiện thời, khoảng 1/3 số máy bay của không quân Mỹ trong tình trạng chưa sẵn sàng cất cánh ngay sau khi nhận được thông báo.

Hoài Linh

Hy hữu nữ phi công bắn hạ thầy dạy lái MiG-29

Hy hữu nữ phi công bắn hạ thầy dạy lái MiG-29

Phi công Ethiopia, cô Aster Tolossa được biết đến là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới điều khiển chiến đấu cơ bắn hạ kẻ thù trong cuộc đối đầu trên không

Đang bay, phi công đi ngủ, bỏ mặc 305 hành khách

Đang bay, phi công đi ngủ, bỏ mặc 305 hành khách

Hãng hàng không quốc gia Pakistan vừa đình chỉ một phi công dày dặn kinh nghiệm sau khi người này cho một phi công tập sự lái máy bay để đi ngủ.

Phi công tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi mất kiểm soát máy bay

Phi công tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi mất kiểm soát máy bay

Cơ trưởng chuyến bay QF72 của hãng Qantas mới đây đã tiết lộ khoảnh khắc kinh hoàng khi hệ thống máy tính trên máy bay chở hơn 300 người mà ông đang lái bị hỏng.

Tiết lộ chi tiết chiến dịch giải cứu phi công Su-24

Tiết lộ chi tiết chiến dịch giải cứu phi công Su-24

Một trong hai trực thăng Mi-8 tham gia chiến dịch giải cứu phi công Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ ngày 24/11 bị hư hại bởi hỏa lực và phải hạ cánh khẩn cấp xuống một khu vực trung lập. Một binh sĩ thiệt mạng.