Ngày 24/3, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo huyện Krông Ana (Đắk Lắk), xác nhận cơ quan chức năng đã làm việc với nhóm người lạ phát bóng bay tại trường tiểu học Lý Tự Trọng khiến 31 học sinh bị ngộ độc. Tuy nhiên, họ không bị tạm giữ.

Theo vị lãnh đạo này, sau khi phát bóng bay cho các học sinh, nhóm người đã rời đi. Tuy nhiên, công an đã phát hiện họ đang di chuyển về hướng huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Trong đó có 2 người nước ngoài và 2 người Việt Nam.

"Công an đã mời nhóm người này về phối hợp điều tra. Sau đó, họ đã được tiếp tục theo tour du lịch sang tỉnh Lâm Đồng. Vụ việc vẫn đang được công an điều tra, làm rõ", vị lãnh đạo huyện Krông Ana cho biết thêm.

Sau khi nhận bóng bay từ nhóm người lạ, hàng loạt học sinh bất ngờ bị nhập viên do ngộ độc.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 22/3, cổng trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana), xuất hiện 4 người lạ mặt đứng phát bóng bay cho học sinh. Khoảng 30 phút sau khi nhận bóng bay từ nhóm người lạ này, hàng loạt học sinh có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Theo thông tin từ các học sinh, những người này nói tiếng Anh khi phát bóng bay. Về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân, tính đến chiều 24/3, hầu hết bệnh nhi đã được xuất viện. Ba trường hợp nặng nhất vẫn phải ở lại để theo dõi thêm.