Sau 6 tháng, Viglacera dự kiến doanh thu thuần hợp nhất toàn tổng công ty đạt gần 7.000 tỷ đồng; trong đó công ty mẹ đạt gần 3.000 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch năm 2023. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 913 tỷ đồng, hoàn thành 75% lợi nhuận cả năm 2023. Công ty mẹ gần “về đích” lợi nhuận - ước đạt 1.210 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm.

Trong đó, theo báo cáo của Viglacera, đóng góp chính vào doanh thu, lợi nhuận là lĩnh vực bất động sản (đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp). Kết quả doanh thu khối bất động sản dự kiến đạt hơn 2.600 tỷ đồng; lợi nhuận ước đạt 950 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận. Ngoài ra, lợi nhuận của Viglacera ghi nhận 310 tỷ đồng cổ tức thu từ công ty liên kết.   

Khu công nghiệp khởi sắc, Viglacera đặt mục tiêu hoàn thành sớm kế hoạch năm

Với 12 khu bất động sản công nghiệp đang sở hữu và vận hành, Viglacera thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với, nhận hơn 16 tỷ USD vốn FDI, trong đó có các doanh nghiệp tên tuổi lớn trên thế giới. Đến năm 2025, Viglacera sẽ nâng tổng số khu công nghiệp lên 20 với trên 10 khu công nghiệp mới có tổng diện tích tăng thêm khoảng 2.000 - 3.000 ha.

Từ đầu năm đến nay, thực hiện chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào mảng bất động sản khu công nghiệp, Viglacera liên tục khảo sát, lập dự án đầu tư, triển khai đầu tư các khu công nghiệp mới ở địa phương có vị trí có lợi thế về hạ tầng, thu hút đầu tư và khả năng kinh doanh. 

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Viglacera sẽ đóng góp quan trọng vào mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn Gelex, giúp hoàn thành sớm kế hoạch năm 2023.

Dự án nhà máy điện gió Gelex 1,2,3 tại Quảng Trị

Bên cạnh đó, Gelex cũng đang trong quá trình làm việc, thương thảo để đi đến thống nhất, hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài.

Gelex có 5 dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng bao gồm: dự án nhà máy điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3 (gồm 12 turbine với tổng công suất lắp đặt 50MW); các dự án nhà máy điện gió Gelex 1, 2, 3 đã được công nhận vận hành thương mại, đủ điều kiện để được hưởng giá điện ưu đãi.

“Việc thoái vốn mảng năng lượng cho các nhà đầu tư nước ngoài là một phần trong chủ trương cấu trúc của tập đoàn, đem lại nguồn thu lớn cho Gelex và hướng tới tìm kiếm các đối tác liên doanh lớn để triển khai các dự án điện gió ngoài khơi trong tương lai”, đại diện Gelex cho hay. 

Châu Linh