Ngày 25/6, UBND xã Thống Nhất cho biết từ đầu tháng 6/2022 đã có văn bản yêu cầu khu dã ngoại MAN'S FARM tháo dỡ, di chuyển toàn bộ các công trình lều vải, nhà bạt và các công trình khác ra khỏi thửa đất số 141 và 162.

Qua công tác kiểm tra, UBND xã Thống Nhất xác định các ông Phạm Văn Hậu, Nguyễn Văn Vương đang sử dụng các thửa đất số 141, 162 tờ bản đồ địa chính số 58, tại thôn Đá Trắng (giáp sông Mằn) để dựng lều vải, nhà bạt phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ ăn uống. Việc này đã vi phạm quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai (hành vi chuyển mục đích sử dụng đất không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép).

 Đồng thời gây mất an toàn vệ sinh nguồn nước tại sông Mằn.

Khu dã ngoại ngay cạnh sông Mằn, sông này cấp nước cho nhiều xã, phường của TP Hạ Long

Trước đó, ngày 13/4, xí nghiệp nước Hồng Gai (Công ty nước sạch Quảng Ninh) đã có văn bản gửi UBND xã Thống Nhất về việc các hộ kinh doanh và sinh hoạt tại khu vực sông Mằn có nguy cơ mất vệ sinh an toàn nguồn nước.

Nhà sàn bằng gỗ dựng ở giữa khu dã ngoại

UBND xã Thống Nhất yêu cầu các ông Hậu, Vương dừng ngay các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống không hợp pháp. Thời hạn thực hiện yêu cầu xong trước ngày 10/6.

Sau thời hạn trên nếu không chấp hành, UBND xã Thống Nhất sẽ tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Yêu cầu hai ông Hậu và Vương nghiêm túc thực hiện.

Du khách vẫn thoải mái vào khu vực này để dã ngoại

Tuy nhiên, hiện tại khu vực này vẫn chưa tháo dỡ các hạng mục theo yêu cầu từ phía chính quyền xã, tiếp tục đón khách tới dã ngoại.

Khi được hỏi vì sao chính quyền địa phương không có động thái gì khi đã qua ngày 10/6 nhưng khu dã ngoại không thực hiện tháo dỡ, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất nói sẽ trả lời sau.

Cối xay gió và chuồng nuôi dê, cừu ngay cạnh sông Mằn

Trước đó, khu vực dưới chân núi Mằn xuất hiện một khu dã ngoại với nhiều hoạt động cho du khách có thể tới chơi từ sáng đến tối với tên MAN'S FARM.

Tại đây có một nhà sàn bằng gỗ, khu vực cắm lều trại, các lều dựng tạm lợp ngói để ngồi ăn uống và khu chuồng nuôi dê, cừu.

Đáng nói, vị trí khu dã ngoại nằm ngay cạnh sông Mằn, con sông cấp nước sạch cho nhiều phường, xã của TP Hạ Long. Nguồn nước sạch có nguy cơ bị ô nhiễm từ rác, đồ ăn thừa và chất thải của động vật.

Lều trại vẫn còn dựng ở trong khu dã ngoại

Theo lời giới thiệu từ trang Facebook của khu dã ngoại MAN'S FARM, du khách tới đây có thể camping ven bờ sông, triền đồi, hồ câu cá, gần gũi với động vật và cho ăn.

Hơn nữa còn có thể chèo sup, thuyền bằng tre đi vòng quanh khu bờ sông và tổ chức team building, đốt lửa trại và nướng đồ ăn.

Hiện tại đã qua ngày 10/6, tuy nhiên phía khu dã ngoại vẫn chưa thực hiện theo yêu cầu của UBND xã Thống Nhất

Phạm Công