Xuất hiện trong đêm trao giải Cánh diều vàng 2021, diễn viên chính phim Thương ngày nắng về Phan Minh Huyền gây ấn tượng với bộ đầm quây đính lông vũ. Chiếc đầm dạ hội của NTK Hà Thanh Việt được cô kết hợp cùng đôi giày "Lọ Lem", tôn lên xương quai xanh mong manh cùng sắc vóc ngọt ngào của gái một con. Để có diện mạo nổi bật trong sự kiện quan trọng này, Phan Minh Huyền nhờ sự hỗ trợ của stylist Khúc Mạnh Quân. 

Phan Minh Huyền.

Stylist Khúc Mạnh Quân cho biết anh đặt hàng nhà thiết kế thực hiện riêng cho Phan Minh Huyền chiếc váy này. Vì thời gian chuẩn bị gấp rút, cả êkíp chỉ có khoảng ba ngày từ khâu hoàn thiện trang phục đến fitting. Các nhân sự của Hà Thanh Việt phải làm ngày đêm để kết hàng nghìn hạt đá Swarovski và pha lê lên chiếc đầm đính lông đà điểu. Với trang phục này, stylist Khúc Mạnh Quân muốn làm nổi bật vòng eo nhỏ của Phan Minh Huyền nên không quá cầu kỳ trong phom dáng.

"Trước ngày lễ trao giải diễn ra, Huyền bị sụt khoảng vài kg, vì vậy vòng eo của cô vốn đã nhỏ càng thêm thon gọn, chỉ còn khoảng 57 cm. Khi nhận trang phục và bị rộng vài cm, tôi phải lập tức tự bóp eo, chỉnh sửa để trang phục thật vừa vặn với vóc dáng của Huyền", stylist Khúc Mạnh Quân nói.

Stylist Khúc Mạnh Quân đặt hàng nhà thiết kế thực hiện riêng cho Phan Minh Huyền chiếc váy này.

Khúc Mạnh Quân cho biết thêm, bộ cánh có chất liệu lông đính đá nên rất nhẹ, phải để riêng trong một vali để bảo quản, tránh để vật nặng đè lên gây ảnh hưởng đến thiết kế. Vì không thể vào Nha Trang để hỗ trợ Phan Minh Huyền, anh chuẩn bị cho nữ diễn viên một số hạt đá và lông vũ dự phòng để cô tiện khắc phục trong trường hợp gặp sự cố.

Dù khâu chuẩn bị, fitting trang phục gấp rút và có một số khó khăn, Khúc Mạnh Quân hài lòng khi diện mạo của Phan Minh Huyền trên thảm đỏ được nhiều khán giả khen ngợi. Trước đó, trong bộ phim "Thương ngày nắng về", anh cũng chính là stylist hỗ trợ nữ diễn viên có tạo hình xuất sắc trong vai nữ trưởng phòng quyền lực, sành điệu Vân Trang.

Ngoài Phan Minh Huyền, trong lễ trao giải lần này, Khúc Mạnh Quân còn hỗ trợ trang phục cho diễn viên Kiều Anh và Bảo Hân. Diễn viên Kiều Anh "F5" phong cách với chiếc đầm quây phom corset kết hợp chân váy quấn xẻ tà đậm chất nữ thần, đi kèm là găng tay hoàn thiện style quý tộc. Trang phục này cũng được Khúc Mạnh Quân chuẩn bị chỉ trong vài ngày cho người đẹp phim "Ngày mai bình yên". Lần hiếm hoi thử phong cách sexy, Kiều Anh được stylist chuẩn bị nội y tinh tế để tránh gặp sự cố trên thảm đỏ.

Bảo Hân.

Với diễn viên Bảo Hân, cô có lựa chọn quen thuộc là suit theo phong cách menswear. Tuy nhiên thay vì diện suit cho nữ như trước đây, lần này Khúc Mạnh Quân chọn cho Bảo Hân một bộ suit cho nam giới với size nhỏ, đồng thời chỉnh sửa để phù hợp với số đo của nữ diễn viên.

Thường xuyên đồng hành cùng các ngôi sao trong những bộ phim và sự kiện quan trọng nhưng Khúc Mạnh Quân vẫn hồi hộp khi thấy nhân vật của mình xuất hiện. Anh mong muốn nhận được những sự đóng góp để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Kiều Anh.

Khúc Mạnh Quân là stylist có duyên với phim VFC khi từng giúp Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Kiều Anh, Quỳnh Kool... tạo dựng phong cách. Anh cũng đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, MC Thuỳ Linh... Ngoài mảng stylist cho phim truyền hình, nghệ sĩ, anh còn có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng lớn khác.