Mẫu bán tải hạng trung KIA Tasman sẽ mở bán kể từ năm 2025. 

Được biết, đây là lần đầu tiên, nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc tung ra một mẫu bán tải trong đội xe của mình và nó được cho là dựa trên đề xuất từ chính công ty KIA tại Australia nhằm mục đích phục vụ thị hiếu sử dụng ô tô đa dụng của người dân tại thị trường quan trọng này. 

Theo KIA, tên gọi bán tải Tasman được lấy cảm hứng từ vùng biển Tasman, nơi là ranh giới tự nhiên giữa đất nước Australia và New Zealand, qua đó có thể thấy rõ ý định được hãng nhắm đến chính là dành riêng cho 2 quốc đảo này.

Bên cạnh đó, KIA Tasman cũng sẽ được bán tại thị trường Hàn Quốc và một số thị trường châu Á mới nổi khác. 

kiaaaaaaa.jpg
Những hình ảnh thử nghiệm đầu tiên của KIA Tasman trong môi trường tuyết dày tại Australia. Ảnh: Carscoops.

Tờ Carscoops đánh giá, KIA Tasman sẽ là đối thủ cạnh tranh mới cùng phân khúc với Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max tại những quốc gia ưu chuộng dòng xe bán tải như Australia. 

Về ngoại hình, xe sử dụng lối thiết kế đèn led chiếu sáng đặt dọc tương tự như trên KIA Sorento hay KIA EV9, kết hợp với vóc dáng vuông vức, khỏe khoắn, làm tăng chất “Off-road” của những chiếc bán tải cơ bắp. Bên cạnh đó, nội thất được đánh giá là sẽ tập trung vào tính tiện dụng và thực tế, hỗ trợ tối đa cho những chuyến đi vượt địa hình tại những khu vực phức tạp như Australia. 

Ngoài ra, mọi thông số về chi tiết kỹ thuật của Tasman vẫn còn được giữ bí mật tới phút cuối. KIA Australia mới chỉ xác nhận xe sẽ trang bị hệ truyền động động cơ Diesel khả năng cao là loại 4 xi-lanh CRDi 2,2 lít và lựa chọn cao cấp hơn turbo – diesel 3.0 lít.

Dự kiến ngay sau Tasman, KIA cũng đang phát triển dòng xe bán tải tiếp theo của mình dành cho thị trường toàn cầu. Mẫu xe này sẽ là một mẫu bán tải chạy điện và được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP hiện có sẵn. 

Theo Carscoops

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!