Kia sẽ thu hồi 257.998 chiếc Optima tại Mỹ được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2013 tại nhà máy Georgia, Mỹ.

Tháng 5 năm nay, Kia lần đầu tiên nhận được báo cáo về sự cố tấm trần xe. Bộ phận pháp lý của hãng đã nhận được đơn kiện cáo buộc rằng trong quá trình túi khí rèm bên trên của chiếc 2012 Optima bung ra, một khung kim loại đã làm lái xe bị thương. 

Kia Optima 2012 nhận cáo buộc về sự cố tấm trần vào tháng 5 năm nay (Ảnh: Kia)

Vào cuối tháng 6, công ty đã đưa ra thông báo xác nhận rằng giá đỡ trong khoang khách bị lỏng và có thể đã bị bung ra trong vụ tai nạn.Lỗi chính được xác định là ở tấm trần xe có một phần của cấu trúc hấp thụ năng lượng. 

Vì vậy, khi xảy ra va chạm hoặc túi khí bung ra, tấm trần có thể bị bung ra và gây tổn thương đến người lái/người ngồi trong xe.

Để khắc phục tình trạng này, Kia yêu cầu các đại lý của hãng lắp đặt chất kết dính công nghiệp lên tấm trần ở cả 2 bên. 

Đối với mẫu Optima 2014, hãng đã đảm bảo gắn keo dính tương tự nên sẽ không thu hồi với mẫu này.

Optima 2014 không thuộc diện triệu hồi lần này 

Dù vụ việc vào tháng 5 là sự cố duy nhất được ghi nhận và không có bất cứ thiệt hại nào về người, nhưng phía hãng vẫn sẽ ra thông báo thu hồi tới các chủ xe khác từ ngày 26 tháng 9 tới.

Các đại lý của Kia sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về đợt triệu hồi vào ngày 22 tháng 9.

Ngoài ra, trong vài tuần tới, Kia vẫn sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu hiện trường để xác định liệu vụ việc vào tháng 5 có phải sự cố cá biệt hay không. 

Phương Linh (Theo Carscoops)

Bạn có trải nghiệm ra sao với mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kia Seltos "rụng" bánh vẫn chạy trên đường, tài xế gây bất ngờ khi xuống xeBị mắc khúc gỗ vào đầu xe và một bánh xe chỉ còn lại vành nhưng người điều khiển chiếc Kia Seltos ở Bình Phước vẫn lưu thông trên đường, trước khi bị lực lượng chức năng chặn lại.