Phát biểu trước trận đấu, Kiatisuk cho biết: “Bầu Đức đã tặng hơn 10 nghìn vé cho các CĐV thì trách nhiệm đối với HAGL là làm cách nào chơi cống hiến, đền đáp tình cảm của khán giả dành cho mình.

Chính vì thế, ở trận đấu cuối cùng chúng tôi sẽ cố gắng trình diễn một lối chơi tốt nhất, đúng phong cách của HAGL để làm quà cho người hâm mộ TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”

KIatisuk muốn 

Không chỉ là mong muốn chơi đẹp, thuyền trưởng đội bóng phố Núi cũng nói thêm về mục tiêu của HAGL khi chia sẻ: “Trận ngày mai chúng tôi muốn có điểm nhằm nâng cao thứ hạng các CLB Việt Nam trên BXH châu Á nhằm thêm suất tham dự AFC Champions League những năm tới như 1 suất đi thẳng, 2 vé dự play-off.

Trận đấu gặp Sydney rõ ràng không đơn giản khi họ là đội bóng mạnh, nên HAGL muốn vượt qua chính mình, vượt qua những thử thách cao để trưởng thành hơn…”

Với điểm yếu là những tình huống cố định, Kiatisuk nói: “Sau mỗi bàn thua chúng tôi đều phân tích kỹ lưỡng, không dễ dàng để ngăn chặn các tình huống cố định khi cầu thủ HAGL nhỏ hơn, nhưng sẽ cố gắng hạn chế tối đa các bàn thua”

‘Nếu như không phải thua nhiều tình huống cố định, có lẽ HAGL đã giành được điểm số tốt hơn, thậm chí chiến thắng” – thuyền trưởng người Thái Lan tiếc rẻ.

HAGL chiến thắng để tri ân khán giả

Cũng với mục tiêu trên, Văn Toàn khẳng định toàn đội sẽ chơi tốt nhất để chia tay giải với một hình ảnh đẹp. “Sau trận lượt đi HAGL cũng phần nào hiểu cách phòng ngự của Sydney nên hy vọng chúng tôi sẽ giành được kết quả tốt nhằm tri ân khán giả”

“Những trận đấu đã qua tôi tự tin hơn rất nhiều, nhưng kết quả của toàn đội là kém thì không hài lòng lắm. Người hâm mộ chủ yếu quan tâm đến kết quả cuối cùng, và thực tế HAGL chỉ hoà tới thua dù hơi tiếc chúng tôi cũng có cơ hội để chiến thắng, vậy nên trận cuối toàn đội nỗ lực hết sức để thay đổi kết quả” – Văn Toàn chốt lại.

Trong khi đó HLV Stephen Corica bên phía Sydney FC cho biết: “Trận hoà lượt đi đáng tiếc, nhưng cũng phản ánh đúng những gì mà chúng tôi lẫn HAGL cho thấy.

Mục tiêu của Sydney trong trận tái đấu với HAGL sẽ là chiến thắng nhằm cải thiện thành tích. Các cầu thủ HAGL chơi đột biến nên để làm điều đó, Sydney FC phải chơi tập trung… Văn Thanh hay Văn Toàn là những cầu thủ cần được chăm sóc đặc biệt, vì họ rất nguy hiểm…”.

M.A (ghi)

HAGL giúp Việt Nam qua mặt Trung Quốc ở BXH các CLB châu ÁTrận hòa quý giá của Hoàng Anh Gia Lai trước Jeonbuk tại AFC Champions League giúp bóng đá Việt Nam thăng hạng ở sân chơi châu lục, cấp độ câu lạc bộ.