Những người kiếm tiền 'khủng' từ mua lại siêu xe bị hư hại sau tai nạnTrên thực tế, đã có không ít những chiếc siêu xe bạc tỷ bị chủ nhân bỏ xó sau khi bị hư hỏng vì chi phí sửa chữa quá đắt đỏ. Tuy nhiên, nhiều người lại nhìn thấy được món lợi nhuận siêu khủng từ những chiếc siêu xe tưởng chừng như không ai thèm ngó ngàng đến này.

Richard Rawlings – chủ nhân của kênh Youtube Gas Monkey Garage mới đây đã đăng tải đoạn video kể về hành trình săn lùng, tìm mua và bán lại những chiếc siêu xe bị hư hỏng với mức giá hời.

Theo đó, Richard Rawlings thường xuyên tìm kiếm những chiếc siêu xe bị hư hại do tai nạn, ngập lụt hay hỏa hoạn. Sau khi mua lại chúng với mức giá rẻ hơn đáng kể so với giá gốc, Richard Rawlings sẽ mang về xem xét và sửa chữa, để rồi bán cho người có nhu cầu.

Richard Rawlings bỏ tiền ra mua chiếc Ferrari bị hư hỏng sau tai nạn để kiếm lời (Ảnh: Hotcars)

Richard Rawlings hiện đang thực hiện một trong những dự án mạo hiểm nhất của mình – mua một chiếc Ferrari 812 Superfast với giá chỉ bằng nửa giá gốc. Đây là chiếc Ferrari 812 Superfast 2019 với trị giá lên tới 400.000 USD nhưng đã bị hư hỏng nặng sau một vụ tai nạn.

Richard Rawlings đã mua lại chiếc siêu xe này với giá chỉ 200.000 USD trong một buổi đấu giá trực tuyến. Theo dự tính, Richard Rawlings chỉ cần bỏ thêm 40.000 USD để sửa là có thể bán lại nó với mức giá hời.

Tuy nhiên đây có vẻ là một bài toán khó nhằn đối với Richard Rawlings và dường như anh đang phải đánh cược với một canh bạc. Không chỉ ở bên ngoài, nhiều bộ phận bên trong của chiếc Ferrari này, đặc biệt là ở phía sau đã bị hư hỏng nặng và khó có thể khôi phục nó về tình trạng ban đầu.

Richard Rawlings cho hay có thể mình sẽ mua lại một chiếc Ferrari 812 Superfast bị hư hại ở phần đầu và tìm kiếm những bộ phận có thể thay thế được cho chiếc Ferrari kia. Sau khi sửa chữa, Richard Rawlings cùng nhóm của mình cũng sẽ thực hiện những bài kiểm tra để đảm bảo rằng chiếc Ferrari này đã hoàn hảo và không có bất kì rủi ro nào.

Steinbacher thường xuyên tìm kiếm những chiếc siêu xe bị hư hỏng để sửa chửa và "tái chế" (Ảnh: NY Times)

Không chỉ có Richard Rawlings, nhiều người cũng xem việc thu mua lại những chiếc siêu xe bị hỏng hóc là một thú vui có thể kiếm ra tiền. Steinbacher – một Youtuber với 1,5 triệu người đăng kí cũng thường xuyên lượn lờ trên những trang web bán đấu giá xe cũ, xe bị hư hỏng để tìm mua với giá hời.

“Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc Ferrari bị ngập nước hay những chiếc McLaren bị hư hỏng trên các trang web như Copart và Impact Auto Auctions”, Steinbacher cho hay. Sau khi mua lại những chiếc siêu xe với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá thị trường, anh sẽ bắt đầu công cuộc sửa chữa của mình.

Những chiếc siêu xe hỏng hóc sẽ được bán lại với giá cao sau khi được trùng tu (Ảnh: NY Times)

Mặc dù xuất phát điểm là một kỹ sư phần mềm cao cấp nhưng sau hơn 5 năm mày mò và nghiên cứu, việc “phù phép” cho những chiếc siêu xe bị hỏng đã trở thành việc hết sức quen thuộc của Steinbacher.

Steinbacher đã từng mua lại chiếc BMW i8 đời 2014 bị tai nạn với mức giá chỉ 28.000 USD. Sau khi đổ thêm 10.000 USD và không ít thời gian vào việc sửa chữa, chiếc BMW i8 đời 2014 đã được biến hóa và trở thành một chiếc xe mới khá ấn tượng.

Không chỉ BMW i8, Steinbacher cũng từng mua lại nhiều mẫu xe đắt đỏ như Ferrari 488 Spiders hay Mercedes-Benz SLS GMA trên các trang web bán đấu giá trực tuyến. Một số xe sẽ được Steinbacher sửa chữa lại trong khi số khác sẽ được anh “biến tấu” và chế thành một chiếc xe hoàn toàn mới lạ.

Steinbacher từng có một chiếc Lamborghini Hurancan với động cơ Chevy bên dưới nắp ca-pô. Những chiếc xe của Steinbacher sẽ được ông giữ lại để sử dụng hoặc bán ra với mức giá cao hơn đáng kể so với số tiền mà ông đã bỏ ra.

Nhật Minh (Theo Hotcars và Ny Times)