Porsche 911 Speedster là sản phẩm cuối cùng thuộc thế hệ thứ 7 của dòng xe thể thao biểu trưng được sản xuất bởi hãng xe thương hiệu Đức. Đặc biệt, mẫu Porsche 911 Speedster chỉ được sản xuất tổng cộng 1.948 xe trên toàn thế giới.

Đây là chiếc siêu xe GT3 mui trần không cánh gió, sở hữu lớp sơn bạc kim loại GT Silver Metallic cao cấp.

Porsche 911 Speedster  cũng được xem là mẫu xe Porsche thuần túy nhất khi sở hữu động cơ 4.0L 6 xy-lanh phẳng cùng hộp số sàn 6 cấp.

Ngoài ra, chiếc 911 Speedster cuối cùng này dự kiến đấu giá còn được trang bị thêm gói body kit Heritage Design cùng với đó là số ODO mới chỉ dừng ở mức 20 dặm và hiện đang được Porsche bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

{keywords}
Hình ảnh chiếc Porsche 911 Speedster cuối cùng. Nguồn: Car and Driver

Được biết, chiếc xe cuối cùng thuộc thế hệ 911 này sẽ được bán đấu giá trên trang trực tuyếnRM Sotheby. Buổi đấu giá này đã diễn ra vào ngày 15/4 và số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Quỹ phục hồi cộng đồng sau Covid-19 của United Way Worldwide.

Đi kèm với 911 Speedster sẽ là đồng hồ 911 Speedster Heritage Design Chronograph được chính Porsche Design phát triển. Thiết kế của chiếc đồng hồ này được lấy cảm hứng từ chiếc 911 Speedster và được trang bị nhiều tùy biến tương đồng với chiếc xe đấu giá như dây đeo da có chất liệu tương tự bọc ghế, vô lăng xe hay rotor giống mâm xe.

{keywords}
 Chiếc 911 Speedster hiện đang được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Nguồn: Car and Driver

Đặc biệt hơn, chính Chủ tịch và CEO Porsche Bắc Mỹ Klaus Zellmer sẽ là người bàn giao xe. Ngoài ra, người nào đấu giá được bộ đôi kể trên còn có cơ hội tham quan trụ sở phát triển Weissach của Porsche tại Đức dưới sự dẫn dắt của 2 giám đốc là Frank-Steffen Walliser – Giám đốc dự án 911 cùng Andreas Preuninger – Giám đốc dự án GT.

Được biết, giá niêm yết của mẫu xe này tại Đức là gần 270.000 Euro.

 

Mai Lý (Theo Car and Driver)

 

Các ngôi sao Mỹ đấu giá siêu xe gây quỹ ủng hộ nạn nhân Covid-19

Các ngôi sao Mỹ đấu giá siêu xe gây quỹ ủng hộ nạn nhân Covid-19

Những người nổi tiếng tại Mỹ đang cùng nhau tham gia gây quỹ All In Challenge để ủng hộ những nạn nhân Covid-19 cũng như ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại quốc gia này.