- Qua kiểm tra hành chính, công an phát hiện kẻ trộm lượng lớn nữ trang vàng  bạc và hiện đang truy tìm nạn nhân của vụ trộm này.

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đang điều tra, xử lý nghi can Nguyễn Văn Sơn (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Văn Sơn

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 16/2, công an P.12, Q.Bình Thạnh tuần tra địa bàn thì phát hiện đối tượng Sơn đi bộ trên đường Nguyễn Khuyến. Công an đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với Sơn.

Đáng nói qua kiểm tra trong người của Sơn công an có thu giữ lượng lớn vàng bạc có giá trị như: 1 máy tính bảng, 1 ĐTDĐ, 1 vòng đeo cổ bằng vàng, 1 dây chuyền vàng, 4 nhẫn vàng, 2 lắc tay vàng,  lắc tay bạc, 2 đôi bông tai vàng….Qua đấu tranh nhiều giờ liền, cuối cùng Sơn khai báo, số tài sản trên là do trộm mà có.

Cụ thể Sơn khai báo, trước đó 1h, Sơn đi bộ lang thang. Đến trước nhà số 41F/29 đường Trục thuộc P.13, Q.Bình Thạnh, thấy 2 xe gắn máy dựng trước nhà nhưng không có ai trông coi. Cạnh đó có 1 bãi đất trống có tiếng nam nữ nói chuyện bên trong.

{keywords}
Tang vật vàng bạc mà Sơn khai báo trộm được

Thấy trên xe gắn máy có để 1 giỏ xách nên Sơn tiếp cận, lấy trộm rồi bỏ trốn. Kiểm tra bên trong, Sơn thấy có số tài sản nói trên. Tuy nhiên dọc đường đi bộ về nhà, Sơn bị kiểm tra hành chính và bị mời về làm việc để phục vụ điều tra.

Công an tiến hành truy tìm nạn nhân tại trước ngôi nhà kể trên nhưng đến nay chưa có ai xác nhận là nạn nhân của vụ trộm. Ngoài ra máy tính bảng và ĐTDĐ có cài mật khẩu nên công an cũng chưa truy tìm được chủ nhân.

Được biết Sơn từng có 1 tiền án tội “giết người” và “cướp tài sản, với mức án là 12 năm tù. Vừa chấp hành xong hình phạt, Sơn bị bắt giữ trong vụ trộm như đề cập.

Anh Sinh