Tối 22/11, Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phát hiện xe tải mang biển kiểm soát Lào Cai chở theo hàng chục nghìn gói xúc xích, bánh nghi nhập lậu.

Theo đó, khi tuần tra trên đường Phạm Văn Đồng, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 phát hiện ô tô BKS 24C-086.XX có dấu hiệu vi phạm luật giao thông. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên thùng xe có hàng trăm hộp carton đủ loại, nhãn mác nước ngoài. Trong đó, đa phần là các loại xúc xích cho trẻ em đang được chủ hàng vận chuyển đến địa điểm tại xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Đơn vị đã bàn giao vụ việc cho cảnh sát kinh tế và quản lý thị trường để điều tra làm rõ.

Lực lượng CSGT kiểm tra ô tô

Sau kiểm đếm, Đội Quản lý thị trường số 13 thống kê tổng cộng 36.000 gói xúc xích có chữ nước ngoài đựng trong hàng chục thùng cacton.

Lái xe khai nhận được một chủ hàng ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thuê chở hàng từ cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) đi tiêu thụ. Mọi giao dịch chỉ thực hiện trên điện thoại và lái xe cũng không được cung cấp bất cứ thông tin gì về lô hàng này.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện gần 7.000 gói bánh các loại đi cùng chuyến hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Toàn bộ số hàng này sẽ bị tịch thu tiêu hủy theo quy định.

Các loại xúc xích có chữ nước ngoài không có hóa đơn

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 nhận định, càng về những tháng cuối năm, hoạt động giao thương tăng mạnh kéo theo đó là những diễn biến phức tạp về vi phạm gian lận thương mại, buôn bán thực phẩm bẩn, thực phẩm nhập lậu tuồn về Thủ đô.

"Hưởng ứng kế hoạch cao điểm trấn áp tội phạm của Công an thành phố, chúng tôi chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ... trong khi xử lý các lỗi vi phạm giao thông", Thiếu tá Phạm Văn Chiến cho biết.

Được biết, đây là vụ việc bắt giữ hàng lậu thứ 3 đã được Đội CSGT số 6 phát hiện xử lý kể từ ngày 15/11 phát động đợt cao điểm.