Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 chiều tối 2/2, báo VietNamNet đặt câu hỏi: "Đại hội XIII đã thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Vậy trong thời gian tới, các bước chuẩn bị kiện toàn Chính phủ khóa mới sẽ được thực hiện như thế nào, thời gian cụ thể?".

Trả lời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Đại hội XIII của Đảng đã thành công hết sức tốt đẹp, đã bầu được Ban Chấp hành khóa mới gồm 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự khuyết.

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Tại cuộc họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành khóa mới đã bầu 18 ủy viên Bộ Chính trị, 5 ủy viên Ban Bí thư và phân công một số ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư. 

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc kiện toàn các cơ quan Quốc hội, các cơ quan Chính phủ là công việc tiếp theo sau Đại hội. Còn thời điểm nào thực hiện việc này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ bàn theo quy trình nhân sự. Chúng ta đã có kinh nghiệm về việc này rồi.

"Tinh thần là không có chợ chiều, không có rã đám. Yên tâm là như thế. Làm ngày nào làm đến nơi, nghỉ ngày nào nghỉ rõ ràng, không có chuyện lợi dụng xế chiều, bóng mái. Tinh thần của các thành viên Chính phủ mặc dù không phải là ủy viên Trung ương nhưng cũng đang là Bộ trưởng, với trách nhiệm của mình phải làm hết sức chứ không phải muốn làm gì thì làm", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng nói với báo chí: "các bạn yên tâm, với trách nhiệm của lãnh đạo, tinh thần rất là cao, đã được tín nhiệm như vậy thì chúng ta không thể có tư tưởng này khác được".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nói thêm, thời gian cụ thể thì đang thực hiện theo quy trình các thủ tục, các bước bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, trong quá trình làm để đồng bộ.

Thu Hằng - Hồng Nhì

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tôi làm gì không phải để đánh bóng mình”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tôi làm gì không phải để đánh bóng mình”

Mỗi lần được bầu, khi phát biểu nhậm chức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều thể hiện rõ sự khiêm tốn, chân thành và cốt cách một người cộng sản.