- Lượng kiều hối lần lượt tăng qua các năm: 2016 đạt 11,9 tỷ USD; năm 2017 đạt 13,8 tỷ USD; năm 2018 được dự báo đạt khoảng 16 tỷ USD.

Kiều bào kết nối nguồn lực quốc tế, đóng góp tri thức cho đất nước

Thủ tướng gặp kiều bào và những người bạn Mỹ của Việt Nam

Tại hội nghị kết nối kiều bào với địa phương diễn ra ở Nghệ An hôm nay, ông Lương Thanh Nghị - Phó chủ nhiệm UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, lượng kiều hối  lần lượt tăng qua các năm: 2016 đạt 11,9 tỷ USD; năm 2017 đạt 13,8 tỷ USD; năm 2018 được dự báo đạt khoảng 16 tỷ USD.

{keywords}
Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương

Năm 2018, cả nước có gần 3.000 doanh nghiệp của kiều bào với số vốn đóng góp khoảng 4 tỷ USD. Mỗi năm có khoảng 300 - 500 lượt trí thức kiều bào về nước đóng góp chuyên môn, tham gia các chương trình hợp tác, nghiên cứu, chuyển giao khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo ở trong nước.

{keywords}
Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị 

“Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển. Đây là lần đầu tiên một diễn đàn kết nối quy mô có sự tham dự của hàng trăm kiều bào cùng đại diện các ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong nước tổ chức tại một tỉnh miền Trung”, ông Nghị nói

Đây sẽ là dịp để các cơ quan, địa phương trong nước lắng nghe những ý kiến phản hồi của bà con về những mặt thuận và chưa trong quá trình triển khai chính sách liên quan đến người Việt ở nước ngoài.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa cho biết: “Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam”.

{keywords}
 Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An sáng nay trước khi vào hội nghị

Nghệ An là tỉnh có kiều bào đông đảo nhất cả nước, với 75.000 người đang sinh sống, làm việc và học tập ở khắp các quốc gia trên thế giới. Đã có 13 dự án của các doanh nghiệp kiều bào về đầu tư với tổng số vốn đăng ký 6.000 tỷ đồng. Hàng năm lượng kiều hối về Nghệ An khoảng 500 triệu USD. 

Thủ tướng yêu cầu hải quan tạo thuận lợi cho kiều bào về nước ăn Tết

Thủ tướng yêu cầu hải quan tạo thuận lợi cho kiều bào về nước ăn Tết

Chiều nay, Thủ tướng đã tới thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. 

Đại sứ muốn đối thoại với kiều bào không trùng quan điểm

Đại sứ muốn đối thoại với kiều bào không trùng quan điểm

Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ có gần 2 triệu người, tức là khoảng một nửa số người VN ở nước ngoài, ra đi vì những hoàn cảnh khác nhau, nhưng có điểm chung là gắn bó tình cảm với quê hương.

Lượng kiều bào dự 'Xuân quê hương' tăng đột biến

Lượng kiều bào dự 'Xuân quê hương' tăng đột biến

Số lượng kiều bào đăng ký tham dự Xuân quê hương đã vượt quá dự kiến. Từ ước tính 500- 600 khách, trong đó có 350 kiều bào, nay con số tổng dự kiến đã tăng lên đến 700 và vẫn còn tiếp tục gia tăng.

Quốc Huy - Phạm Tâm